Đời sống Xã hội

Chính phủ và doanh nghiệp Hàn Quốc chung tay mở rộng 'Dự án hỗ trợ kỳ nghỉ cho người lao động’

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:56 16-01-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục du lịch Hàn Quốc vừa qua đã công bố sẽ mở rộng phạm vi ‘Dự án hỗ trợ kỳ nghỉ cho người lao động’ lên đến 80 ngàn người từ tháng 2 tới.

Dự án hỗ trợ kỳ nghỉ cho người lao động được bắt đầu triển khai từ năm ngoái, là chương trình hỗ trợ chi phí du lịch cho người lao động trong kỳ nghỉ. Đây là dự án do chính phủ Hàn Quốc kết hợp với các doanh nghiệp cùng thực hiện nhằm tạo ra văn hóa nghỉ ngơi du lịch trong công sở, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của du lịch trong nước, hướng đến góp phần cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

Dự án được thực hiện theo hình thức người lao động chịu 50% chi phí và 50% còn lại sẽ do chính phủ và doanh nghiệp cùng đảm nhận mỗi bên một nửa. Chẳng hạn nếu người lao động chịu 200 ngàn won thì chính phủ sẽ hỗ trợ thêm 100 ngàn won và doanh nghiệp hỗ trợ 100 ngàn won, như vậy tài khoản tích lũy dành cho kỳ nghỉ của người lao động sẽ có 400 ngàn won và có thể sử dụng để mua các gói du lịch thông qua các website online.

Năm ngoái, có hơn 20 ngàn người lao động của hơn 2000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đăng ký tham gia chương trình. Năm nay, chương trình vẫn sẽ tiếp tục tập trung ưu tiên cho các lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia của các doanh nghiệp và người lao động sẽ được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 3 năm nay. Những người tham gia sẽ có thể sử dụng tài khoản tích lũy để sắp xếp và thực hiện chuyến du lịch của mình từ tháng 4 năm nay đến tháng 2 năm 2020.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기