Đời sống Xã hội

Chưa đến 3% phụ nữ trẻ ở Seoul cho rằng nhất thiết phải kết hôn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:18 17-01-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo một nghiên cứu gần đây của các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu chính sách nữ giới Hàn Quốc, chỉ có 3% phụ nữ độc thân ở Seoul cho rằng nhất thiết phải kết hôn, trong khi đó con số này ở phụ nữ độc thân Bắc Kinh lên đến 19%.

Kết quả trên được phát biểu trong diễn đàn khoa học do Viện nghiên cứu chính sách nữ giới Hàn Quốc tổ chức, với chủ đề ‘nghiên cứu so sánh sự thay đổi của chính sách dân số và quan điểm về kết hôn và sinh con của nữ giới độc thân người Hàn Quốc và người Trung Quốc.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 824 nữ giới chưa kết hôn trong độ tuổi từ 25 đến 34 ở hai thành phố Seoul và Bắc Kinh (411 người ở Seoul và 413 người ở Bắc Kinh).

Cụ thể, đa số phụ nữ trẻ độc thân ở Seoul cho rằng kết hôn hay không là điều có thể lựa chọn, đồng thời chỉ có 2,9% cho rằng nhất thiết phải kết hôn. Trong khi đó, có 19,4% phụ nữ trẻ độc thân ở Bắc Kinh cho rằng kết hôn là điều nhất định phải làm.

Bên cạnh đó, có 16,3% phụ nữ Seoul và 21,5% phụ nữ Bắc Kinh cho rằng ‘nên kết hôn’. Đặc biệt, 66,7% phụ nữ Seoul lựa chọn ‘kết hôn cũng được, không kết hôn cũng được’. Tuy nhiên, chỉ có 39,5% phụ nữ Bắc Kinh đồng tình với quan điểm này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기