DU LỊCH

Lễ hội câu cá hồi trên băng ở Hwacheon thu hút du khách với nhiều trải nghiệm thú vị

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:05 21-01-2019
 

Lễ hội câu cá hồi Sancheoneo trên băng diễn ra tại Hwacheon đang rất thành công khi thu hút lượng lớn du khách đổ về tham gia. [Ảnh = Yonhap News]


Lễ hội câu cá hồi Sancheoneo (산천어) trên băng được tổ chức hằng năm ở Hwacheon (Hàn Quốc) là một trong những sự kiện du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây là lễ hội được tổ chức vào khoảng tháng 1 hằng năm, khi nhiệt độ ở Hàn Quốc xuống thấp và các hồ tự nhiên bị đóng băng.

Năm 2019, lễ hội khai mạc từ ngày 5 và sẽ kết thúc vào ngày 27 tới. Với nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo và thú vị, lễ hội năm nay đang diễn ra sôi động và chào đón một lượng khách du lịch đến tham quan trải nghiệm nhiều hơn hẳn so với những lần tổ chức trước đó.

Ngoài các hoạt động chính là câu cá trên băng và bắt cá bằng tay không, du khách còn có thể tham gia các chương trình trải nghiệm đa dạng như câu cá bằng mồi giả, trượt tuyết, trượt băng, triển lãm điêu khắc băng…

Trong đó, số lượng du khách tham gia trò chơi trượt tuyết trong một ngày có ngày lên đến 18 ngàn người, cao hơn khoảng 30% so với các thống kê của năm 2017.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra lễ hội, quận Hwacheon đã xây dựng quảng trường điêu khắc băng trong nhà lớn nhất thế giới, đặt ở trung tâm của quận nhằm thúc đẩy sự phát triển của du lịch địa phương. Công trình này cũng đã thu hút 52.273 lượt khách đến tham quan, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 13 ngày kể từ ngày khai mạc đến ngày 17 tháng 1, Ban tổ chức ước tính số lượng khách đổ về tham gia lễ hội đã lên tới 1,15 triệu lượt khách.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기