Đời sống Xã hội

Những điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:12 22-01-2019
Công ty du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc HanaTour vừa qua đã tiến hành phân tích dữ liệu của hơn 1200 đơn đặt hàng các gói dịch vụ du lịch của du khách Hàn Quốc trong vòng 5 năm trở lại đây. Kết quả phân tích cho thấy, điểm đến yêu thích của các du khách Hàn Quốc có sự khác nhau tùy theo độ tuổi.

 

Bà nà Hill Đà nẵng [Ảnh = HanaTour cung cấp]


Theo đó, Đảo Guam và Philippines là những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất của các gia đình có trẻ nhỏ trong khoảng 1~7 tuổi. Cụ thể, có 17,4% trẻ em trong độ tuổi này từng đến Guam và 17% từng đến Philippines. Ưu điểm của những điểm đến này là thời gian bay không quá dài, chỉ khoảng 4.5 giờ đồng hồ, đồng thời có nhiều dịch vụ thuận tiện phù hợp với các gia đình có con nhỏ.

Các gia đình có con em trong độ tuổi tiểu học 8∼13 tuổi đa số lựa chọn Philippines (11.6%) và Osaka Nhật Bản (10.5%) làm nơi nghỉ ngơi và du lịch. Đây là những điểm đến mà du khách có thể kết hợp cả tham quan và nghỉ dưỡng, đặc biệt trẻ em có thể luyện tập hội thoại tiếng anh cơ bản trong quá trình du lịch.

Trong khi đó, Nhật Bản là điểm đến yêu thích của các du khách trong độ tuổi 14~19 và 20~29. Khoảng cách gần về mặt địa lý được xem là nguyên nhân chính để Nhật Bản trở thành địa điểm lý tưởng cho du khách trẻ tuổi Hàn Quốc khi họ bắt đầu tự thiết kế một chuyến du lịch đầu tiên của mình. Có 38,3% du khách Hàn Quốc trong độ tuổi 14~19 và 43,2% du khách trong độ tuổi 20~29 lựa chọn Nhật Bản.

Việt Nam cũng là một trong những điểm đến yêu thích của người Hàn Quốc, đặc biệt là các du khách ở độ tuổi trung niên (trên 45 tuổi). HanaTour cho biết các hành trình như Đà Nẵng – Hội An hay Hà Nội – Vịnh Hạ Long luôn là những lựa chọn hàng đầu của du khách Hàn Quốc khi đến Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기