VIỆT NAM

Trận siêu cúp giữa Việt Nam và Hàn Quốc tạm hoãn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:19 14-02-2019

[연합뉴스]


Báo chí Hàn Quốc đưa tin về việc trận tranh cúp liên khu vực Đông Nam Á - Đông Á giữa Việt Nam và Hàn Quốc có thể bị hoãn lại vô thời hạn thay vì tổ chức vào ngày 26/3 như dự kiến.

Cuộc thư hùng giữa hai HLV Paulo Bento và Park Hang-seo trong trận tranh siêu cúp của các nhà vô địch Đông Nam Á và Đông Á có thể phải gác lại mà chưa xác định được thời điểm tổ chức.

Các quan chức của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết: "Trận đấu giữa Hàn Quốc và Việt Nam dự kiến được tổ chức ở Việt Nam vào ngày 26/3 nhiều khả năng sẽ phải gác lại". Theo truyền thông xứ sở kim chi, trận đấu này được hiểu chính thức là "hoãn vô thời hạn".

Trước đó, VFF cho rằng tháng 3 là thời điểm đội U23 Việt Nam tập trung để tham dự vòng loại giải U23 châu Á. Do đó, đội tuyển Việt Nam sẽ không có lực lượng tốt nhất ở trận tranh siêu cúp. Bản thân HLV Park Hang-seo cũng phải dẫn dắt đội U23 Việt Nam tham dự giải đấu này. Vào tháng 1, AFF đã gửi yêu cầu này cho LĐBĐ Hàn Quốc với mong muốn chuyển lịch thi đấu sang tháng 6/2019. Tuy nhiên, ngay lập tức, KFA đã từ chối vì đã kín lịch thi đấu quốc tế ở thời gian trên. Mới đây, VFF tiếp tục gửi yêu cầu sang phía Hàn Quốc.

Trước thời điểm đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup vào ngày 15/12, Liên đoàn bóng đá Đông Á và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã ký với nhau biên bản ghi nhớ, trong đó có nội dung tổ chức trận đấu cúp mang tính chất tăng cường hợp tác và học hỏi kinh nghiệm của nền bóng đá phát triển như khu vực Đông Á.

VFF muốn thi đấu vào tháng 8. Phía Hàn Quốc cũng đã bàn thảo và được cho là sẽ chấp nhận yêu cầu từ Việt Nam. Hiện tại, hai bên vẫn chưa thống nhất thời điểm diễn ra trận siêu cúp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기