VIỆT NAM

Đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, người Việt thể hiện tình yêu hòa bình mãnh liệt

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:48 26-02-2019

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đón Chủ tịch Kim Jong-un và đoàn Triều Tiên tại khách sạn Melia. [Ảnh = Thông tấn xã Việt Nam]


Sáng ngày 26 tháng 2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam bằng đoàn tàu bọc thép chuyên dụng, vượt qua quãng đường hơn 4500 km từ ga Bình Nhưỡng đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn. Sau 65 giờ di chuyển bằng tàu hỏa, Chủ tịch Kim Jong-un được chào đón nhiệt liệt ngay tại nhà ga Đồng Đăng - nơi đầu tiên ông đặt chân xuống trên lãnh thổ Việt Nam.

Kim Jong-un và các quan chức cao cấp Triều Tiên sau đó tiếp tục di chuyển đến Hà Nội bằng ô tô. Quãng đường dài 170km từ ga Đồng Đăng Lạng Sơn đến khách sạn Meliá - nơi lưu trú của Kim Jong-un tại Hà Nội trong thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh, Chủ tịch Kim Jong-un và đoàn đại biểu Triều Tiên được người dân Việt Nam chào mừng bằng những nụ cười thân thiện, những cái vẫy tay thể hiện lòng hiếu khách.

Khi được hỏi về tâm trạng khi đợi đoàn xe của Chủ tịch Kim Jong-un đi qua, đa số người dân địa phương cho biết cảm thấy tự hào vì Việt Nam được lựa chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện mang ý nghĩa lịch sử đối với nền hòa bình thế giới. Điều đó chứng tỏ thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung là nơi được quốc tế tin tưởng về vấn đề an ninh, xứng đáng trở thành biểu tượng của hòa bình trên thế giới.

 

[Ảnh = Nhóm phóng viên Kinh tế AJU tác nghiệp tại Hà Nội]


“…Tôi hi vọng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ nhanh chóng đưa ra thông cáo thống nhất, chấm dứt chiến tranh, mang lại hòa bình cho thế giới cũng như Bán đảo Triều Tiên. Giống như Việt Nam của chúng ta đã đạt được hòa bình, thống nhất hai miền Nam – Bắc….”, Bà Nguyễn Thị Lương, một người dân Hà Nội trả lời với nhóm phóng viên Kinh tế AJU đang tác nghiệp tại Hà Nội.

Trước thềm diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, những người dân sống trên mảnh đất hình chữ S, từ các cụ già đến những người trẻ, từ các cư dân thành thị đến những người nông dân đang đổ mồ hôi trên các cánh đồng, có lẽ ai ai cũng đều tự hào và xúc động. Tự hào vì được chứng kiến khoảnh khắc lịch sử có ảnh hưởng quan trọng đến nền hòa bình thế giới, xúc động bởi chính bản thân họ hiểu rõ hơn ai hết giá trị và những gì tốt đẹp nhất có được từ hai tiếng “hòa bình”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기