THẾ GIỚI

Tổng thống Mỹ Donald Trump họp báo sau khi kết thúc sớm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:50 28-02-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội đã kết thúc sớm hơn dự kiến, khi hai lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên cùng phái đoàn hai bên không dùng bữa trưa theo lịch trình và lên xe về lại khách sạn, đồng thời không có tuyên bố chung Hà Nội được ký kết như kỳ vọng trước đó.

Vào khoảng 2 giờ 15 phút chiều 28/2/2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc họp báo, thông báo về kết quả của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội. Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh hai bên đã có khoảng thời gian làm việc hiệu quả. Về tình hình cụ thể của buổi đàm phán, Tổng thống Trump cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thông báo.

Tiếp lời Tổng thống Trump, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Đoàn đàm phán của hai bên đã nỗ lực để tiếp nối những thành quả từ thượng đỉnh lần thứ nhất tại Singapore, tuy nhiên phía Triều Tiên đã đưa ra nhiều yêu cầu và không có phản ứng tích cực, do đó hai bên đã không đạt được thỏa thuận chung. Mặc dù vậy, ông cho biết bản thân có suy nghĩ tích cực về kết quả của lần đàm phán này, hai bên cần thêm thời gian để đạt được những thỏa thuận chung trong tương lai.

Trả lời một phóng viên về bầu không khí lúc kết thúc đàm phán, Tổng thống Donald Trump cho biết buổi làm việc đã kết thúc trong bầu không khí vui vẻ, hai bên ra về sau khi đã bắt tay nhau. Trump cũng cho biết thêm, mặc dù hội nghị kết thúc sớm hơn dự định, nhưng trong tương lai hai bên sẽ tiếp tục có những cuộc gặp để tiếp tục đàm phán.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기