VIỆT NAM

Công ty VinTech mới thành lập của Vingroup ký kết nhiều hợp tác tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:54 05-03-2019

[Ảnh - Thành phố Daegu cung cấp]


Ngày hôm qua, 4/3/2019, Tập đoàn Vingroup - được nhiều chuyên gia nhận định là "Samsung của Việt Nam" đã chính thức khai trương Công ty VinTech Hàn Quốc (VinTech Korea Research - VKR) tại thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Ngay sau khi được thành lập, VinTech Hàn Quốc tập trung thu hút nguồn nhân lực, kỹ sư chất lượng cao cho Công ty VinTech cũng như các hoạt động kinh doanh khác của Tập đoàn.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, VinTech tại Hàn Quốc đã ký kết hợp tác với Công ty AJINEXTEK (AXT) – đơn vị đang sở hữu hơn 100 bằng sáng chế thiết kế Chipset trong lĩnh vực Robot và tự động hóa tại Hàn Quốc.

Trong đó, VinTech và AXT cam kết sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện nhằm thúc đẩy những hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực của hai bên.

Cũng trong khuôn khổ Lễ khai trương, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech, Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Kinh doanh VinFast, Chính quyền thành phố Daegu, Khu kinh tế Tự do Daegu Gyeongbuk và Công ty AJINEXTEK đã ký biên bản ghi nhớ.

Theo đó, VinFast sẽ hợp tác với thành phố Daegu và Khu kinh tế Tự do Daegu Gyeongbuk để cung cấp thông tin và hỗ trợ trong công tác hành chính. VinTech sẽ đóng góp trong việc thành lập trung tâm Nghiên cứu và Phát triển khu vực châu Á với các đối tác địa phương ở Daegu. Công ty AXT sẽ cho ra mắt một dòng robot điều khiển để thúc đẩy nền kinh tế địa phương và tạo nguồn việc làm.

Dự kiến sau Hàn Quốc, Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục triển khai xây dựng Mạng lưới nghiên cứu VinTech tại các quốc gia mạnh về sáng tạo công nghệ như Mỹ, Nhật Bản, Israel, Trung Quốc, Nga... Đây cũng là các quốc gia tập trung nhiều các start-up công nghệ, các chuyên gia, các nhóm nghiên cứu đầu ngành, nơi các phòng thí nghiệm và trung tâm đo kiểm được đầu tư nhất. Với việc xây dựng mạng lưới VinTech toàn cầu, Vingroup sẽ tiếp cận được các công nghệ hiện đại nhất, nguồn nhân lực chất lượng cao tốt nhất và các xu hướng công nghệ mới nhất để đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng gia tăng của Tập đoàn.

Với sự hiện diện tiếp theo của văn phòng VinTech đầu tiên của nước ngoài, Vingroup tiếp tục khẳng định tầm nhìn toàn cầu và khả năng triển khai tốc độ trên hành trình 10 năm trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기