THẾ GIỚI

Chủ tịch Kim Jong-un dự kiến tới Việt Nam và thăm Hải Phòng, Bắc Ninh từ ngày 25 tháng 2?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:40 18-02-2019

[Ảnh = Yonhap News] Nhà máy samsung tại Việt Nam.

Mới đây hãng tin Reuters dẫn thông tin từ 3 nguồn giấu tên thông thạo về lịch trình của nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết, Chủ tịch Triều Tiên, Ông Kim Jong-un sẽ tới Việt Nam vào ngày 25 tháng 2 và sẽ có các cuộc gặp gỡ với những lãnh đạo cấp cao của Việt Nam khi ông tới Hà Nội.

Theo đó, dự kiến chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam của nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ được tổ chức trước 2 ngày diễn ra cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27, 28 tháng 2.

Trong chuyến thăm cấp nhà nước lần này, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ đến thăm khu công nghiệp Bắc Ninh và cảng Hải Phòng. Reuters cũng đưa tin Hà Nội đang chuẩn bị cho chuyến thăm cấp nhà nước của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tháng này.

Bên cạnh đó, Hãng truyền thông KBS Hàn Quốc thông tin, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 dự kiến được tổ chức tại Việt Nam vào cuối tháng này, lãnh đạo Triều Tiên sẽ thăm một số cơ sở kinh tế của Việt Nam.
 

[Ảnh = TTXVN] Nhà máy Vinfast

Phóng viên đài KBS Han Seung-yeon cho biết Khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) được cho là địa điểm hàng đầu mà nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn đến. Đây là nơi hiện diện nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast và điện thoại thông minh Vsmart của Việt Nam. Các nhà máy này do Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, Vingroup, làm chủ sở hữu.

Trước đó, Theo hãng tin Yonhap, phái đoàn của ông Kim Chang-son (Được cho là chánh văn phòng chính phủ Triều Tiên) đã rời nhà khách của chính phủ Việt Nam ở Hà Nội vào lúc 7 giờ sáng ngày 16 tháng 2 và đi tới tỉnh Bắc Ninh, nơi đặt dây chuyền lắp ráp điện thoại thông minh của Samsung.

Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần thứ hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội ngày 27~28/2. Mục đích của hội nghị được cho là tạo ra hòa bình vĩnh viễn trên bán đảo Triều Tiên và hoàn tất phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기