Đời sống Xã hội

Hàn Quốc lắp đặt thiết bị lọc không khí ở các trường học

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:32 07-03-2019

Phó Thủ tướng Hàn Quốc Yoo Eun-hye kiểm tra tình hình ứng phó với bụi mịn tại các trường học. [Ảnh = Yonhap News]


Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hye ngày hôm qua (6/3) trong chuyến thăm và kiểm tra tình hình ứng phó với bụi mịn tại trường tiểu học Yeouido (Seoul) đã công bố về việc sẽ triển khai lắp đặt thiết bị lọc không khí tại tất cả các trường học từ bậc mầm non đến trung học phổ thông trên toàn quốc.

Phó thủ tướng cho biết: “Bộ Giáo dục sẽ hoàn tất công tác lắp đặt thiết bị lọc không khí tại tất cả các trường học mầm non, trường tiểu học và trường giáo dục đặc biệt trong nửa đầu năm nay. Riêng đối với các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông, việc lắp đặt sẽ được tiến hành sau khi đảm bảo nguồn tài chính từ ngân sách bổ sung.”.

Trước đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã có kế hoạch hoàn thành việc lắp đặt thiết bị lọc không khí tại các trường học trong năm sau. Tuy nhiên, trước tình hình bụi mịn đang ngày càng nghiêm trọng, kế hoạch này đã được rút ngắn thời gian so với dự kiến.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기