Kinh tế Chính trị

Tập đoàn thực phẩm Hàn Quốc thâm nhập sâu hơn vào thị trường Mỹ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)04:05 11-03-2019

[Ảnh = Yonhap News] Ảnh minh họa, dâu tây Hàn Quốc


Theo hãng tin Yonhap, tại Buena Park, United States – Nhằm mục đích thâm nhập sâu hơn vào thị trường Mỹ, Công ty Thương mại Nông nghiệp và Thực phẩm Hàn Quốc (aT) cho biết họ sẽ đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, bao gồm dâu tây và trái cây có múi đặc sản.

Với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường nông sản hữu cơ cao cấp của Mỹ, xuất khẩu nông sản của Hàn Quốc sang thị trường nước này đã vượt mốc 1 tỷ đô la Mỹ năm thứ hai liên tiếp.

aT đã mở một gian hàng tại Natural Products Expo West 2019 - một triển lãm thương mại ngành công nghiệp thực phẩm hữu cơ thu hút hơn 80.000 chuyên gia trong ngành tại California. Gian hàng được thiết kế để thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm tươi sang Hoa Kỳ, đặc biệt là dâu tây Seolhyang bản địa. Quốc gia Bắc Mỹ này là thị trường thực phẩm lớn thứ ba của Hàn Quốc, sau Nhật Bản và Trung Quốc.

Một quan chức cho biết số lô hàng dâu tây ở nước ngoài đến thị trường Mỹ đã tăng gấp bốn lần so với năm ngoái và lập nên kỷ lục mới.

Tập đoàn này cho biết họ cũng đặt mục tiêu cung cấp sản phẩm Seolhyang của mình cho 99 Ranch Market, một chuỗi siêu thị thực phẩm châu Á thuộc sở hữu của Tawa Supermarket Inc., có trụ sở tại Buena Park, California.

Shin Hyeon-gon, một quan chức aT cho biết: “Chiến lược kinh doanh của chúng tôi tập trung vào chất lượng chứ không phải giá cả. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy cơn sốt K-berry của dâu tây Hàn Quốc.”

Các sản phẩm khác được giới thiệu tại triển lãm thương mại là "yuja ade", một loại thức uống được chế biến bằng cách trộn trái cây thuộc họ Rutaceae với soda. Đây là loại trái cây thường được dùng trong chế biến trà hoa quả ở Hàn Quốc.

Ngoài ra, aT cũng cho biết họ có kế hoạch cung cấp các sản phẩm yuja cho Costco Wholesale Corp., một tập đoàn bán lẻ lớn của Mỹ.

Jeong Kyung-seok, một quan chức thuộc Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn cho rằng "omija cha" (trà ngũ vị) sẽ có thể trở nên phổ biến ở thị trường nước ngoài.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기