Đời sống Xã hội

Đặc phái viên Hàn Quốc tới Mỹ thảo luận kết quả cuộc gặp Trump-Kim

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:25 07-03-2019

[Ảnh = Yonhap News] Ông Lee Do-hoon, đặc phái viên về vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên đã đến Mỹ

Đặc phái viên hàng đầu của Hàn Quốc hôm nay đã có chuyến công tác đến Mỹ để thảo luận về cách thức duy trì động lực trong nỗ lực phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 không đạt được thỏa thuận.

Ông Lee Do-hoon, đặc phái viên về vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên cho biết, ông có kế hoạch gặp gỡ người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun và các quan chức cấp cao khác ở Washington, D.C.

Trước đó, tại sân bay Incheon, Ông Lee Do-hoon cho biết “Trong quá trình này, chúng tôi có kế hoạch phân tích kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều vừa qua tại Hà Nội, củng cố sự phối hợp giữa Hàn Quốc với Mỹ và tham vấn về những gì sẽ làm trong tương lai”. Tuy vậy, ông Lee cho biết, hiện còn quá sớm để có thể công khai về bất kỳ kế hoạch cụ thể nào.

Lo ngại đã gia tăng khi cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 kết thúc mà không có bất kỳ thỏa thuận nào. Tổng thống Hàn Quốc cũng đã tuyên bố, chính quyền của ông sẽ cố gắng để một lần nữa đóng vai trò trung gian tích cực cho các cuộc đàm phán Mỹ-Triều thời gian tới.

Đặc phái viên Lee Do-hoon cũng bảo lưu quan điểm cho rằng hợp tác kinh tế liên Triều có thể sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cho các cuộc đàm phán giữa Bình Nhưỡng và Washington.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기