THẾ GIỚI

Truyền thông Triều Tiên đưa tin về hoạt động của Chủ tịch Kim Jong-un trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:21 27-02-2019

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lắng nghe báo cáo tình hình tiếp xúc đàm phán của đoàn chuyên gia đàm phán Triều Tiên, trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. [Yonhap News]


Hãng Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) và Báo lao động số ra ngày 27 /2/2019 dành nhiều nội dung để đưa tin về các hoạt động của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong ngày đầu tiên đến Việt Nam, trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội.

Tờ Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên viết: “Đồng chí Kim Jong-un đã đến Hà Nội, Việt Nam vào ngày 26 và nghe báo cáo tình hình triển khai từ nhóm chuyên gia đàm phán của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.”.

“Tại khách sạn Melia, đồng chí lãnh đạo Kim Jong-un đã lắng nghe tình hình cụ thể về việc tiếp xúc giữa các chuyên gia đàm phán của Triều Tiên và Mỹ, nhằm đảm bảo cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai được thành công tốt đẹp.”, tờ Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên viết.

KCNA cũng đưa tin về việc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 1 – 2/3/3019, sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai kết thúc.

Hoạt động thăm và làm việc tại Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam của Chủ tịch Kim cũng được KCNA đưa tin. Tờ báo trích lời của Chủ tịch Kim Jong-un trong buổi làm việc như sau: “Cần củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị của hai Đảng, hai đất nước (Triều Tiên và Việt Nam) do cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xây dựng nên, phù hợp với nhu cầu của thời đại…”.

 

Báo lao động cũng đưa tin việc Chủ tịch Triều Tiên KIm Jong-un đến Việt Nam. [Ảnh = Yonhap News]


Việc truyền thông Triều Tiên cập nhật và đưa tin về hoạt động của Chủ tịch Kim trong quá trình diễn ra sự kiện cũng là một điều ngoại lệ. Từ trước đến nay, các đơn vị truyền thông của Triều Tiên chỉ đưa tin về hoạt động của Chủ tịch Kim sau khi sự kiện đã kết thúc hoặc Chủ tịch Kim đã về nước.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기