Đời sống Xã hội

Giám đốc chống độc quyền của Hàn Quốc đến Đức

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:25 12-03-2019

[Ảnh = Yonhap News] Ông Kim Sang-jo, người đứng đầu Ủy ban Công bằng Thương mại Hàn Quốc


Seoul, Theo hãng tin Yonhap – Thứ Hai vừa rồi, một quan chức cho biết giám đốc chống độc quyền của Hàn Quốc đã đến Đức để dự một hội nghị quốc tế về cạnh tranh.

Ông Kim Sang-jo, người đứng đầu Ủy ban Công bằng Thương mại, sẽ tham dự Hội thảo quốc tế về Cạnh tranh lần thứ 19 tại Berlin (Đức) từ ngày 13 đến 15 tháng 3 năm 2019. Hội thảo này đã được Bundeskartellamt tổ chức mỗi hai năm một lần kể từ đầu những năm 1980, quy tụ nhiều quan chức và chuyên gia chống độc quyền từ khoảng 60 quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Anh và Pháp. Đây là một diễn đàn mang lại cơ hội cho các chuyên gia về cạnh tranh thảo luận các vấn đề về chính sách cạnh tranh và luật cạnh tranh với các chuyên gia về chính trị, học thuật và công nghiệp.

Một số bài phát biểu quan trọng trong hội nghị lần này sẽ được thực hiện bởi Peter Altmaier, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang; Margrethe Vestager, Ủy viên cạnh tranh châu Âu, và Daniel Ek, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Spotify.

Trong bốn phiên thảo luận, Hội thảo sẽ tập trung tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề liên quan đến gia tăng sức mạnh thị trường toàn cầu, vấn đề liệu quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu có phải là một yếu tố của thực thi luật cạnh tranh, và hiệu quả của các chương trình khoan hồng trong thực thi chống độc quyền.

Ông Kim có dự định sẽ có một số cuộc gặp mặt riêng với các đối tác từ EU, Đức và Serbia bên lề hội nghị. Ngoài ra, ông cũng có kế hoạch đi du lịch đến Serbia để tham dự một hội thảo về cạnh tranh quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기