Đời sống Xã hội

Giáo trình về vấn đề Triều Tiên của Hàn Quốc bổ sung nội dung hợp tác kinh tế Hàn – Triều

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:04 11-03-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]
 

Bộ Thống nhất Hàn Quốc vừa phát hành giáo trình về vấn đề thống nhất trên bán đảo Hàn phiên bản năm 2019, trong đó bổ sung nội dung liên quan đến hợp tác kinh tế Hàn – Triều. Trong cuốn giáo trình này, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã dành riêng chương số 5, cũng là chương cuối cùng của cuốn sách với tiêu đề “Kinh tế bán đảo Hàn của hòa bình và thịnh vượng” nhằm bổ sung những nội dung về hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Với số lượng khoảng 20 trang, chương mới trong giáo trình phát hành năm 2019 trình bày nội dung về triển vọng và tiềm năng của sự hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, cũng như khái niệm, phương hướng và các vấn đề cần giải quyết của việc hợp tác kinh tế trên bán đảo Hàn.

Trong cuốn giáo trình về Triều Tiên và vấn đề thống nhất trên bán đảo Hàn do chính phủ Hàn Quốc phát hành năm 2018, tiêu đề của chương cuối cùng là “Triển vọng và các vấn đề của Hàn Quốc thống nhất”. Các nội dung liên quan đến hợp tác kinh tế Hàn – Triều không được giới thiệu thành một chương riêng trong giáo trình này.

Bên cạnh đó, các vấn đề mang tính thời sự diễn ra trên bán đảo Hàn trong năm 2018 cũng được cập nhật trong giáo trình mới. Ở chương 2 của cuốn giáo trình, nội dung về cuộc chiến tranh Triều Tiên cũng như quá trình thành lập chính phủ hai miền Nam Bắc được giảm bớt, thay vào đó là nội dung và bối cảnh của Tuyên bố chung Bàng Môn Điếm (24/7), Tuyên bố chung Bình Nhưỡng tháng 9, hay Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần thứ nhất (12/6).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기