Đời sống Xã hội

Tổng thống Hàn Quốc thay nhiều bộ trưởng, bao gồm người phụ trách về vấn đề Triều Tiên

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:31 08-03-2019

[Ảnh=문재인 대통령]

Hãng Yonhap đưa tin, Hôm nay (ngày 8 tháng 3), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã công bố tên các bộ trưởng mới, bao gồm cả Bộ trưởng Thống Nhất, nhằm thiết lập bộ máy chính quyền cho nửa sau nhiệm kỳ của ông. Dưới đây là danh sách các bộ trưởng mới được thay thế:

1. Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc mới sẽ là ông Kim Yeon-chul, người hiện đang làm giám đốc Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc, Ông Kim Yeon-chul sẽ thay thế ông Cho Myoung-gyon.

2. Cho Dong-ho, giáo sư từ Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST), được chọn để thay thế ông You Young-min, Bộ trưởng Khoa học.

3. Ông Park Yang-woo, giáo sư từ Đại học Chung-Ang của Seoul, sẽ trở thành Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thay cho ông Do Jong-hwan.

4. Bộ trưởng Giao thông và Đất đai Kim Hyun-mee được thay thế bởi ông Choi Jeong-ho, cựu thứ trưởng bộ giao thông vận tải.

5. Bộ trưởng Đại dương Kim Young-choon được thay thế bởi ông Moon Seong-hyeok, giáo sư từ Đại học Hàng hải Thế giới.

6. Bộ trưởng Nội vụ và An ninh Kim Boo-kyum sẽ được thay thế bởi một nghĩ sĩ đảng Dân chủ cầm quyền, Chin Young.

Cuộc cải tổ nội các diễn ra khi 4 bộ trưởng, bao gồm ông Do, dự kiến sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra vào năm tới. Các nghị sĩ không bắt buộc phải từ bỏ ghế trong quốc hội khi được bổ nhiệm vào một vị trí chính phủ nhưng bị cấm không được tham gia bầu cử khi đang phục vụ trong chính phủ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기