Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thắt chặt giám sát lượng khí thải từ ô tô

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:41 18-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ môi trường Hàn Quốc ngày hôm qua (17/3) cho biết, chính phủ sẽ xử phạt nghiêm đối với các xe ô tô có lượng khí thải cao hơn mức độ cho phép. Việc tăng cường giám sát và xử lý lượng khí thải từ ô tô sẽ được chính phủ Hàn Quốc triển khai trong vòng 1 tháng (18/3 ~ 17/4), với tổng cộng hơn 430 chốt kiểm tra trên cả nước.

Đặc biệt, các loại xe có lượng khí thải lớn như xe tải chở hàng, xe buýt, xe của các trung tâm đào tạo sẽ được tập trung giám sát chặt chẽ tại 17 tỉnh, thành phố. Các điểm kiểm tra sẽ được bố trí tại những nơi có nhiều xe cộ qua lại như bến cảng, sân bay, điểm tập kết hàng hóa, trung tâm đào tạo lái xe…

Dự kiến việc giám sát sẽ được diễn ra bằng cách sử dụng máy đo mức độ khí thải ô tô, song song với việc ghi hình trong quá trình giám sát. Tất cả các tài xế phải tuân thủ đúng quy trình giám sát và xử lý. Trường hợp không tuân thủ quy định giám sát hoặc có hành vi cản trở quá trình giám sát sẽ phải chịu phạt lên đến 2 triệu won.

Những xe có lượng khí thải vượt quá mức cho phép sẽ phải được sửa chữa và kiểm định trong vòng 15 ngày kể từ ngày kiểm tra. Trường hợp xe không được sửa chữa và kiểm định theo thời gian quy định sẽ bị cấm vận hành trong 10 ngày, nếu không thực hiện sẽ bị phạt tiền lên đến 3 triệu won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기