Đời sống Xã hội

Luật Hàn Quốc quy định lắp đặt máy đo bụi mịn và thiết bị lọc không khí tại các phòng học

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:06 11-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Ủy ban Giáo dục Quốc hội Hàn Quốc ngày hôm nay (11/3) đã thông qua đề án sửa đổi nội dung của Luật y tế học đường, trong đó bao gồm việc bắt buộc lắp đặt máy đo nồng độ bụi mịn và thiết bị lọc không khí tại các phòng học ở tất cả các cấp trường học.

Theo đó, Luật y tế học đường quy định rõ về nghĩa vụ lắp đặt máy đo nồng độ bụi mịn và thiết bị lọc không khí tại các cấp trường học từ mầm non đến trung học phổ thông. Kinh phí thực hiện sẽ do chính quyền nhà nước và các địa phương hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng bắt đầu thực hiện chế độ kiểm tra chất lượng không khí tại các trường học với sự tham gia của phụ huynh học sinh hoặc những bên liên quan. Số lần thực hiện kiểm tra chất lượng không khí tại trường học cũng sẽ được nâng lên so với 1 lần như hiện nay.

Nồng độ bụi mịn trong không khí vượt quá mức cho phép đang là một trong những vấn đề của Hàn Quốc hiện nay. Ngoài việc áp dụng nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng bụi mịn, việc đảm bảo môi trường học đường cho các em học sinh được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng được chính phủ Hàn Quốc quan tâm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기