Đời sống Xã hội

Bụi mịn giảm, Seoul cho phép các xe bị cấm lưu thông hoạt động trở lại

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:35 07-03-2019

Bầu trời Seoul đã trong xanh trở lại sau thời gian dài bị che phủ bởi bụi mịn. [Ảnh = Yonhap News]


Nồng độ bụi mịn trong không khí tại thủ đô Seoul vào lúc 6 giờ sáng ngày hôm nay (7/3) đã giảm xuống mức trung bình (16∼35㎍/㎥). Bầu trời Seoul đã trong xanh trở lại sau thời gian dài liên tục bị che phủ bởi bụi mịn.

Theo đó, Thành phố Seoul đã ngưng một phần các hoạt động xử lý giảm thiểu bụi mịn, trong đó bao gồm cho phép lưu thông đối với các xe có mức độ khí thải ở cấp độ 5 (mức độ khí thải do Bộ Môi trường Hàn Quốc qui định).

Cùng với đó, các công trình xây dựng cũng đi vào hoạt động trở lại, đồng thời các bãi đỗ xe của các cơ quan hành chính và các địa điểm công cộng được phép mở cửa bình thường. Đa số người dân cũng không dùng đến khẩu trang khi đi ra đường vào sáng nay.

Thành phố Seoul cho biết: “nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe do bụi mịn gây ra đã giảm đi, do đó thành phố ngưng một phần các biện pháp quản lí nhằm giảm tối đa sự bất tiện trong sinh hoạt của người dân.”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기