Đời sống Xã hội

Chính phủ xúc tiến việc sản xuất ô tô thương mại chạy bằng hydro vào năm 2035

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:49 21-03-2019

[Ảnh=대구시 제공] Ảnh minh họa - Xe buýt điện


Theo hãng tin Yonhap, Thứ Tư, ngày 20 tháng 3 năm 2019 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết nước này đặt mục tiêu chuyển tất cả phương tiện giao thông thương mại thành phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro vào năm 2035. Đây được xem là một động thái nhằm giảm bớt ô nhiễm không khí bụi mịn.

Trong một báo cáo gửi cho Nghị sĩ Youn Kwan-suk của Đảng Dân chủ cầm quyền, bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cho biết họ đặt mục tiêu thay thế hầu hết các xe buýt, xe tải và thiết bị xây dựng sử dụng động cơ đốt thông thường bằng động cơ hydro trong vòng 15 năm tới.

Một quan chức của Bộ Giao thông phụ trách vấn đề này, Na Min-hee, cho biết qua điện thoại rằng: “Chính phủ sẽ hợp tác với một số công ty và nhà sản xuất ô tô để thúc đẩy việc sản xuất phương tiện giao thông chạy bằng hydro. Chúng tôi sẽ đặc biệt chú ý đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác sạc nhiên liệu cho ô tô hydro”.

Ngành giao thông công cộng được xem là một ứng cử viên tốt cho thử nghiệm phương tiện hydro vì nhiên liệu này có tiềm năng trở thành nhiên liệu thế hệ mới cho phương tiện giao thông thương mại cỡ lớn do hiệu quả năng lượng của nó.

Hydro có lợi thế là một trong những nguyên tố phong phú nhất trong tự nhiên và sản phẩm phụ tạo ra trong quá trình sản sinh năng lượng là nước và khí sạch.

Đầu tháng này, Bộ Giao thông cho biết họ đặt mục tiêu có 2.000 xe buýt hydro trên toàn quốc vào năm 2022. Bộ tuyên bố: Trong năm 2019, xe buýt hydro sẽ có mặt ở bảy thành phố lớn là Seoul, Busan, Ulsan, Gwangju, Changwon, Asan và Seosan.

Tính đến nay, trên toàn Hàn Quốc, có khoảng 900 chiếc xe khách hydro Nexo do Hyundai Motor Co. sản xuất đã được bán ra.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기