Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc: Thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch vào Lâm Đồng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:43 28-03-2019

[Ảnh = TTXVN] Ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng


(Theo TTXVN Tại Hàn Quốc) Chiều 26/3, tại Seoul, Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch vào tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp Hàn Quốc.

Cuộc hội thảo, do Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, kênh truyền hình Thông tin Doanh nghiệp Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã giới thiệu những nét chính của Lâm Đồng với các nhà đầu tư, doanh nhân Hàn Quốc. Ông nêu bật những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà như khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, hệ thống giao thông đường bộ cũng như đường hàng không nối liền với các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam.

​Theo ông Đoàn Văn Việt, Lâm Đồng đang có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội theo hướng đa dạng và bền vững, đặc biệt là phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và ngành du lịch với nhiều sản phẩm du lịch đặc thù như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm, du lịch canh nông...

Ông Đoàn Văn Việt chia sẻ với các bạn bè Hàn Quốc: “Đà Lạt hiện là trung tâm văn hóa-chính trị của tỉnh đã và đang trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước và là điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế.” Với những lợi thế này, ông Đoàn Văn Việt đã gợi mở các cách thức mà nhà đầu tư Hàn Quốc có thể lựa chọn như đầu tư trực tiếp vào các dự án tỉnh đang kêu gọi đầu tư hay liên kết với các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh các cơ sở đang có tại tỉnh Lâm Đồng.Ông cho rằng đây là cơ hội tốt để giới thiệu kết nối các doanh nghiệp du lịch giữa Hàn Quốc và doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng hình thành các tour/tuyến du lịch đến và đi giữa hai nước cũng như giới thiệu, kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp thương mại Hàn Quốc và doanh nghiệp Lâm Đồng.

Ông Đoàn Văn Việt cam kết chính quyền tỉnh sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, để không ngừng xây dựng môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch và thân thiện, bền vững về môi trường sinh thái; sẵn sàng hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư kinh doanh, hoạt động tại địa phương.

Phát biểu tại cuộc hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cho rằng đây là sự kiện được tổ chức vào thời điểm phù hợp, khi sự quan tâm của các doanh nghiệp Hàn Quốc đối với Việt Nam đang tăng cao. Đại sứ bày tỏ sự tin tưởng cuộc Hội thảo sẽ giúp thúc đẩy sự hiểu biết của các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với nền kinh tế tỉnh Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo Đại sứ, quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc” (2009~2019). Quan hệ chính trị tốt đẹp và giao lưu nhân dân mật thiết giữa hai nước là những nhân tố góp phần bảo đảm cho các hoạt động hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc đang tích cực triển khai “Chính sách hướng Nam mới” nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác giữa Hàn Quốc với ASEAN, trong đó Việt Nam là một trong những đối tác ưu tiên. Nhân dịp này, tỉnh Lâm Đồng và một số doanh nghiệp địa phương cũng đã ký kết một số biên bản ghi nhớ hợp tác và trực tiếp giới thiệu một số sản phẩm của Lâm Đồng với các đối tác Hàn Quốc.

Mạnh Hùng-Hữu Tuyên (TTXVN)

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기