Đời sống Xã hội

Cháy rừng ở Sooncheon, Hàn Quốc, ngọn lửa vẫn chưa được kiểm soát

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:21 02-04-2019

Trực thăng cứu hỏa đang tiến hành dập lửa tại khu vực xảy ra hỏa hoạn. [Ảnh = Yonhap News] 
 

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 4 giờ 9 phút chiều ngày hôm qua (1/4/2019), tại một khu rừng tự nhiên thuộc địa bàn thành phố Sooncheon, Hàn Quốc. Bước sang ngày thứ 2 của vụ hỏa hoạn, lực lượng cứu hỏa vẫn chưa thể kiểm soát được ngọn lửa.

Sáng 2/4, thành phố Sooncheon và Cục quản lí rừng đã điều động 10 chiếc trực thăng cùng đội ngũ nhân lực hơn 600 người bao gồm công chức, lính cứu hỏa, nhân viên Cục quản lí rừng, quân đội… nhằm dập tắt ngọn lửa.

So với sức gió khá mạnh của ngày hôm qua, đến khoảng 2 giờ sáng ngày 2/4, sức gió đã giảm đi đồng thời tốc độ lan của ngọn lửa cũng chậm hơn.

Tính đến 6 giờ sáng 2/4, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 5ha rừng. Khu vực rừng nơi xảy ra hỏa hoạn nằm cách xa nơi có dân cư sinh sống, do đó chưa có thiệt hại về người được ghi nhận cho tới thời điểm trên.

Được biết, ngọn lửa bắt nguồn từ khu vực gần đường lộ, sau đó lan ra xung quanh với tốc độ khá nhanh. Sức gió 4,6m/giây càng khiến cho việc dập tắt ngọn lửa trở nên khó khăn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기