DU LỊCH

Du lịch Hàn Quốc nỗ lực thu hút du khách nước ngoài thông qua các mô hình đổi mới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:24 03-04-2019

Mùa xuân với vẻ đẹp quyến rũ của những con đường hoa nở rộ tại Hàn Quốc.  [Ảnh = Everland]
 

Hôm thứ ba (2/4/2019), trong ‘Hội nghị về chiến lược du lịch quốc gia mở rộng’ với sự tham dự của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in diễn ra tại khu đô thị mới Songdo (thành phố Incheon), chính phủ Hàn Quốc đã báo cáo về ‘Chiến lược đổi mới ngành du lịch Hàn Quốc”.

Theo đó, Hàn Quốc sẽ nỗ lực phát triển ngành du lịch trong nước, đặc biệt là du lịch ở các địa phương nhằm tăng lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc lên 230 triệu lượt vào năm 2022. Đồng thời, mục tiêu tăng số việc làm từ 580 ngàn việc làm trong năm nay lên 960 ngàn việc làm cũng được chính phủ nước này đặt ra thông qua việc đổi mới và phát triển các sản phẩm du lịch.

Chiến lược đổi mới và phát triển ngành du lịch Hàn Quốc được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đưa ra thông qua hai mô hình trọng điểm là ‘Thành phố du lịch quốc tế’ và ‘Thành phố trọng điểm du lịch địa phương’. Chiến lược này dựa trên việc tạo ra các mô hình du lịch địa phương thành công, góp phần phân bổ đều hơn các lượng du khách đến nhiều địa phương trên cả nước. Bên cạnh đó, Hàn Quốc sẽ tập trung đánh thức tiềm năng của các thành phố trực thuộc trung ương, hướng đến xây dựng và hình thành các thành phố du lịch quốc tế, trừ Seoul và Jeju là hai thành phố đã nổi tiếng và có nhiều khách quốc tế tìm đến.

Hội nghị còn có sự tham dự của hơn 150 người, bao gồm Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon, các Bộ trưởng, Thứ trưởng của 13 bộ của Hàn Quốc, lãnh đạo các địa phương, đại diện các cơ quan liên quan và giới nghiên cứu, đại diện các doanh nghiệp…

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기