Đời sống Xã hội

Bộ Tài chính Hàn Quốc bán khoản nợ 7 nghìn tỉ won

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:15 05-04-2019

[Ảnh=픽사베이]


Theo hãng tin Yonhap, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch bán khoản nợ trị giá 7 nghìn tỉ won (tương đương 6,1 tỉ USD) trong tháng Tư để đáp ứng sự thâm hụt ngân sách tạm thời.

Theo Bộ Kinh tế và Tài chính, gói nợ 2 nghìn tỉ won sẽ được bán vào Thứ năm tới, trong khi gói 2,5 nghìn tỉ won sẽ được rao bán vào hai ngày 18 và 25 tháng 4.

Bộ Tài chính có thẩm quyền bán nợ hoặc vay tiền từ Ngân hàng Trung ương của đất nước để giải quyết các vấn đề về tài chính hoặc để tài trợ cho các dự án nhà nước.

Mua, bán nợ là hoạt động kinh tế để trao đổi và chuyển giao phần tài sản, đặc biệt là các “khoản nợ phải thu” từ đối tượng này sang đối tượng khác. Thực chất, đó là việc chuyển nhượng lại “quyền thu hồi nợ” từ một “khoản nợ phải thu” của bên bán nợ (chủ nợ) đối với khách nợ sang cho bên mua nợ để bên mua nợ trở thành chủ nợ mới của bên khách nợ.

Sau khi mua nợ, công ty mua nợ có nhiều cách xử lý có thể tiến hành đòi nợ, giãn nợ hoặc cũng có thể chuyển nợ thành vốn góp. Ngoài ra nếu khách nợ có phương án làm ăn hiệu quả nhưng vì thiếu vốn thì công ty mua nợ sẽ đầu tư vào đơn vị đó để họ tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, sau đó sẽ thu hồi nợ.

Do đó, có thể khẳng định hoạt động mua bán nợ có thể mang lại hiệu quả cho tất cả các bên tham gia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기