Đời sống Xã hội

Tổn thất nặng nề từ vụ cháy rừng ở Kangwon, người Hàn quyên góp ủng hộ các khu vực chịu thiệt hại

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:49 09-04-2019

Các đơn vị ủng hộ vận chuyển những thùng đồ từ thiện bao gồm các nhu yếu phẩm đến cho những người dân ở phường Okgye, thành phố Gangneung. [Ảnh = Yonhap News]


Các thống kê về thiệt hại do thảm họa cháy rừng ở Kangwon, Hàn Quốc đang ngày càng tăng lên.

Theo báo cáo được đưa ra hôm thứ ba (9/4/2019) của Ủy ban đối sách an toàn thiên tai trung ương, Bộ An ninh Hàn Quốc, có tổng cộng 2.112 cơ sở bao gồm nhà ở, các trụ sở tư nhân cũng như trụ sở các cơ quan công cộng đã bị thiêu cháy trong vụ cháy rừng ở Kangwon vừa qua. Con số thống kê trên tăng 397 cơ sở so với thống kê của chính phủ Hàn Quốc ngày trước đó.

Cụ thể, ngọn lửa đã thiêu cháy 510 nhà ở, 196 nhà kho, 143 nhà kính và cơ sở nông nghiệp, 697 máy móc nông nghiệp, 11 công trình phụ của các trường học, và 137 trụ sở công cộng khác. Trong đó, mới chỉ có 23 cơ sở tư nhân được tiến hành khôi phục lại.

Hiện có đến 1.013 người dân đang phải sơ tán, trong đó có 763 người đang sinh hoạt ở các khu cư trú tạm thời và 250 người sinh sống nhờ ở nhà người quen, họ hàng.

Các đơn vị từ thiện cũng đang kêu gọi người dân Hàn Quốc tiến hành quyên góp nhằm ủng hộ những người dân chịu thiệt hại trong vụ cháy. Được biết, hiện các tổ chức như Hiệp hội cứu trợ tai nạn toàn quốc Heemangbridge, Hội chữ thập đỏ Daehan, Hội quyên góp cộng đồng phúc lợi xã hội… đã quyên góp được số tiền 14,8 tỷ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기