Đời sống Xã hội

BMW giới thiệu mẫu xe mới tại thị trường Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:08 11-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo hãng tin Yonhap- BMW AG hi vọng chiếc sedan cải tiến của hãng sẽ giúp BMW cải thiện doanh số bán hàng ảm đạm tại Hàn Quốc trong năm nay.

BMW Series 3 là một biểu tượng chuẩn mực cho những chiếc xe thể thao nhỏ gọn. Mẫu này cùng với Series 5 là những mẫu xe bán chạy nhất của nhà sản xuất ô tô Đức tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, doanh số của Tập đoàn BMW Hàn Quốc đã sụt giảm nghiêm trọng sau hàng chục vụ cháy động cơ do lỗi các bộ làm mát và ống dẫn khí thải tuần hoàn (EGR), chủ yếu xảy ra ở model 520d.

Công ty đã bán được tổng cộng 59.715 chiếc BMV và Mini trong năm 2018, giảm 14% so với năm trước đó. Năm 2017 họ đã bán được 69.186 chiếc.

Tính cho đến thời điểm này, sự sụt giảm doanh số bán hàng vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.

Trong Quý I năm nay, doanh số của hai mẫu xe thương hiệu trên đã giảm 51% (từ 20.677 chiếc xuống còn 10.136 chiếc), theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà phân phối và nhập khẩu ô tô Hàn Quốc (KAIDA).

“Các model 320d và 330i thế hệ 7 là những model được làm mới hoàn toàn và được cho là sẽ giúp cải thiện doanh số bán hàng tại Hàn Quốc trong năm nay”, một quan chức của BMW cho biết trong một sự kiện lái thử xe BMW được tổ chức tại Yangpyeong, phía đông Seoul.

Trong nỗ lực mở rộng model để cải thiện doanh số tại Hàn Quốc, BMW cho biết họ cũng sẽ giới thiệu mẫu M340i (mẫu M đầu tiên trong số 3 series) tại thị trường Hàn Quốc vào cuối năm nay.

Mô hình động cơ 6 xilanh đi kèm với công nghệ ánh sáng laser độc đáo có thể chiếu sáng phạm vi 500m trước đầu xe và chức năng “driving assistant plus” sẽ cho phép chiếc xe ghi nhớ quãng đường mà nó đã đi qua và lùi lại được tới 50m, BMW cho biết.

BMW Series 3được thiết kế lại từ một model rộng hơn và kiểu dáng thể thao hơn với cấu trúc đầu xe mô phỏng khuôn mặt biểu cảm tương tự như thiết kế đầu xe của Series 5 và Series 7.

Nó có thân xe hoàn toàn mới, được lắp đặt hệ thống thông tin giải trí mới nhất của BMW và các tính năng an toàn tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước.

Đồng thời, BMW cũng đang trong giai đoại cuối của quá trình thu hồi 171.000 chiếc BMW và Mini để sửa chữa các bộ phận EGR bị lỗi. Trước đó, nhà sản xuất ô tô cho biết họ đã thu hồi được 94% số xe bị mắc lỗi này.

Tập đoàn BMW bán các mẫu xe BMW, Mini và Rolls-Royce tại Hàn Quốc – nền kinh tế lớn thứ tư Châu Á.

Không giống như các mẫu BMW và Mini, doanh số của các mẫu Roll-Royce đã tăng 43%, từ 86 chiếc trong năm 2017 lên 123 chiếc trong năm 2018.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기