VIỆT NAM

Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ mở trung tâm visa tại Hà Nội và thành phố HCM

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:07 11-04-2019

[Ảnh = Internet] Thủ đô Hà Nội


Theo TTXVN, Trưởng văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Jong Sun cho biết trong 3 tháng đầu năm đã có hơn 100.000 khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2018.

Trưởng văn phòng đại diện Park nhận định, lượng khách tăng cao cho thấy chính sách cấp thị thực 5 năm cho người dân sống ở ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM cùng với chính sách ưu tiên cho sinh viên đã có quá trình học tập thạc sỹ trở lên tại Hàn Quốc, đã góp phần đẩy mạnh nhu cầu du lịch Hàn Quốc của người Việt Nam.

Hiện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chưa có thống kê cụ thể tác động của chính sách trên đến lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc. Tuy nhiên, số lượng người đăng ký visa tăng mạnh trong thời gian ngắn tại Hà Nội đã gây ra nhiều sự trở ngại trong quá trình làm thủ tục cho người dân Việt Nam. Rất đông người dân phải đứng chờ trước Đại sứ quán để có thể xin visa. Nhiều hãng du lịch phải hủy Tour vì visa cho khách du lịch bị chậm xét duyệt.

Theo ông Park, vào ngày 25 tháng 4, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ mở cửa trung tâm visa tại tòa nhà Discovery, 302 Cầu Giấy, Hà Nội và đang xúc tiến mở trung tâm visa tại thành phố Hồ Chí Minh. Các đơn vị này được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng quá tải, rút ngắn thời gian xử lý thủ tục cho người dân Việt Nam.

Tháng 11 năm 2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo về việc nới lỏng chính sách visa cho công dân Việt Nam. Theo đó, từ ngày 3/12/2018, những người có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM được Hàn Quốc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh, cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기