Đời sống Xã hội

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến Uzbekistan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:22 19-04-2019

[Ảnh = Yonhap News] Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in đã đến sân bay quốc tế Tashkent ở Uzbekistan vào chiều ngày 18 (giờ địa phương) với sự chào đón của Abdullah Aribov, Thủ tướng của Uzbekistan (trái).


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bắt đầu chuyến công du cấp nhà nước kéo dài 8 ngày tới 3 quốc gia Trung Á, gồm Turkmenistan, Uzbekistan và Kazakhstan từ ngày 16 tháng 4.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết: "Ba quốc gia Trung Á là những đối tác hợp tác quan trọng theo Chính sách Hướng Bắc mới mà chính phủ đang thúc đẩy. Chuyến công du này được cho sẽ giúp tạo nền tảng cho hợp tác hướng tới tương lai vì sự thịnh vượng chung, trong khi củng cố các mối quan hệ hợp tác với các nước đã có quan hệ hơn 27 năm qua."

Tổng thống Moon Jae-in đã tới thủ đô Ashgabat của Turkmenistan vào chiều cùng ngày trong chặng dừng chân 3 ngày đầu tiên và sẽ có cuộc hội đàm Tổng thống nước chủ nhà Gurbanguly Berdimuhamedow.

Turkmenistan cùng Uzbekistan và Kazakhstan là trung tâm của Chính sách hướng Bắc mới của Seoul nhằm tăng cường đáng kể hợp tác kinh tế và ngoại giao của quốc gia Đông Bắc Á này với các nước Trung Á và Á-Âu, trong đó có Nga.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기