Đời sống Xã hội

Bất chấp những tranh cãi về lỗi màn hình, Samsung Electronics vẫn phát hành Galaxy Folds theo kế hoạch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:20 23-04-2019

[Ảnh = Yonhap news]


Galaxy Fold của Samsung Electronics, đã gặp phải sự cố lỗi màn hình trước khi phát hành rộng rãi. Tuy nhiên, bất chấp những tranh cãi xoay quanh chất lượng của mẫu điện thoại mới này, Samsung Electronics vẫn giữ nguyên kế hoạch ra mắt Galaxy Fold tại Mỹ vào ngày 26 sắp tới.

Theo tin đăng trên các tờ báo nước ngoài vào ngày 21 (bao gồm The Burger, Bloomberg và CNBC), clip minh họa lỗi màn hình của một số sản phẩm dùng thử do Samsung Electronics cung cấp cho các công ty truyền thông đã xuất hiện trên YouTube vào ngày 15 (giờ địa phương) chỉ 1 hoặc 2 ngày sau khi sử dụng. Những sai sót được chỉ ra bao gồm hiện tượng xuất hiện điểm đen hoặc các đường sọc trên màn hình.

Giải thích những hiện tượng này, Samsung Electronics cho biết: "Đây là lỗi xuất hiện do người dùng gỡ bỏ lớp bảo vệ màn hình. Không giống các sản phẩm đang lưu hành khác, lớp bảo vệ màn hình này là một thành phần của cấu trúc mô-đun hiển thị, có tác dụng bảo vệ màn hình điện thoại khỏi tác động bên ngoài và không thể gỡ bỏ.”

Như vậy, vai trò của tấm chắn màn hình trong Galaxy Fold là gì? Điện thoại thông minh hiện có có một màn hình bằng kính cường lực trên màn hình hiển thị OLED. Tuy nhiên, kính cường lực không thể gập lại nên không thể dùng làm tấm chắn bảo vệ cho màn hình hiển thị OLED của Galaxy Fold.

Chính vì vậy, Samsung phải dùng chất liệu nhựa để thay thế. Màn hình hiển thị OLED rất dễ bị tổn thương do quá trình oxi hóa. Nếu màn hình này chịu áp lực mạnh trong quá trình tháo tấm chắn thì nó sẽ bị biến dạng và bị hơi ẩm xâm nhập. Điều này có thể khiến màn hình bị đen. Ngoài ra, những người dùng thử còn chỉ ra rằng Galaxy Fold không chỉ bị lỗi màn hình mà còn dễ bị trầy xước. Giữa màn hình và tấm nhựa bảo vệ màn hình cách nhau một khoảng. Do đó bụi hoặc vật lạ rất dễ xâm nhập vào khoảng trống này.

Samsung Electronics giải thích rằng tấm chắn màn hình không được sử dụng vĩnh viễn mà sẽ được thay thế bởi một trung tâm dịch vụ. Do được làm bằng chất liệu nhựa, nó dễ bị trầy xước hoặc vỡ hơn kính cường lực nên tấm chắn này cần được thay thế và có thể thay thế. Xét thấy hầu hết các lỗi màn hình đều do gỡ bỏ tấm chắn bảo vệ, Samsung Electronics dự kiến ​​sẽ ra mắt các sản phẩm theo lịch trình đã định ra. Cụ thể, Galaxy Fold sẽ được ra mắt tại Hoa Kỳ vào ngày 26 tháng 5 và sẽ được ra mắt tại 15 quốc gia châu Âu bao gồm Anh, Pháp và Đức vào tháng Năm.
 

[Ảnh = Samsung cung cấp]


Giá khởi điểm ở Mỹ là 1980USD, ở châu Âu là 2000USD và ở Anh là 1.799 Bảng Anh. Tại Hàn Quốc, nó sẽ được phát hành dưới dạng mô hình 5G và tầm giá dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng từ 2,3 triệu đến 2,4 triệu won. Thị trường hiện đang rất quan tâm đến Galaxy Fold. Vào ngày 12, doanh số bán hàng mục tiêu của Galaxy Fold ở Mỹ đã hoàn thành chỉ trong một ngày. "Nếu Apple mở ra một kỷ nguyên mới của điện thoại thông minh, Samsung Electronics muốn đảm bảo vị trí hàng đầu của mình trong yếu tố hình thức (hình thức sản phẩm)", một quan chức trong ngành cho biết. “Hình thức sản phẩm nên được đổi mới", ông nói.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기