Đời sống Xã hội

Tỉ lệ sinh con trong tháng Hai ở Hàn Quốc giảm 6,9%

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:02 25-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


SEJONG, April 24 (Yonhap) – Dữ liệu của Chính phủ cho thấy số trẻ sơ sinh trong tháng Hai ở Hàn Quốc đã giảm 6,9% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, tình trạng tỉ lệ sinh thấp trong hơn một thập kỉ qua tiếp tục kéo dài.

Dữ liệu do Cục Thống kê Hàn Quốc tổng hợp cho thấy năm nay có 25.700 em bé được sinh ra vào tháng 2 trong khi tháng 2 năm ngoái nước này đón 27.600 trẻ em chào đời.

Đây là tỉ lệ sinh thấp nhất được báo cáo cho bất kỳ tháng 2 nào kể từ năm 1981 (là năm mà cơ quan thống kê bắt đầu tổng hợp dữ liệu về trẻ sơ sinh hàng tháng).

Năm 2018, tổng tỷ suất sinh của Hàn Quốc đạt mức thấp kỷ lục 0,98. Mức này thấp hơn nhiều so với mức thay thế 2,1 - là mức cần thiết để giúp dân số Hàn Quốc ổn định ở con số 51 triệu. Tổng tỷ suất sinh là số trẻ em trung bình mà một phụ nữ mang trong đời.

Sự suy giảm tỉ lệ sinh là do một số người trẻ trì hoãn kết hôn trong bối cảnh kinh tế trì trệ kéo dài.

Số người bước vào đời sống hôn nhân trong tháng Hai ở Hàn Quốc là 18.200. Đây là mức thấp nhất cho bất kì tháng Hai nào kể từ năm 1981.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기