Đời sống Xã hội

Sau 5 tháng điều tra, vẫn không thể xác định nguyên nhân hỏa hoạn tại công ty viễn thông KT

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:55 30-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Cuộc điều tra nguyên nhân gây cháy chi nhánh Ahyeon của công ty viễn thông KT (quận Seodaemun, Seoul) đã kết thúc sau 5 tháng mà không thu được kết luận nào.

Cảnh sát cho biết: "Vụ hỏa hoạn xảy ra trong thời gian dài đã gần như thiêu rụi hoàn toàn văn phòng chi nhánh Ahyeon của KT và chúng tôi không thể xác định được điểm phát hỏa cũng như nguyên nhân vụ cháy”.

Kết quả xem lại video của camera giám sát cho phép cảnh sát xác định đây không phải là một vụ cố ý phóng hỏa vì không có đối tượng khả nghi nào xuất hiện trên video.

Vào ngày 24 tháng 11 năm ngoái, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực đường hầm viễn thông của tòa nhà chi nhánh Ahyeon của công ty viễn thông KT (quận Seodaemun, Seoul). Vụ hỏa hoạn kéo dài trong khoảng 10 giờ. Mặc dù không có thiệt hại về người, nhưng vụ cháy đã ảnh hưởng đến mạng viễn thông ở một số khu vực Seoul và tỉnh Gyeonggi. Các dịch vụ mà hãng viễn thông KT cung cấp như điện thoại di động, điện thoại có dây, internet tốc độ cao, dịch vụ truyền hình kết hợp với mạng viễn thông IPTV, cũng gặp sự cố, gây ra hỗn loạn lớn.

Cơ quan cảnh sát đã thành lập một đội điều tra nguyên nhân hỏa hoạn ngay sau vụ cháy. Viện điều tra hình sự quốc gia, Sở cứu hỏa, KEPCO và Tổng công ty Điện lực đã cùng tham gia ba cuộc điều tra tại địa điểm xảy ra hỏa hoạn và thực hiện hai cuộc họp chung.

Mặc dù không thể xác định nguyên nhân vụ cháy, người ta nghi ngờ rằng điểm phát hỏa có thể nằm khu vực xung quanh hố ga của đường hầm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기