Đời sống Xã hội

[Độc quyền] Kyungnam Pharmaceutical chọn BioGenetics làm nhà thầu ưu tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:31 10-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Ngày 10 tháng 5, Công ty Kyungnam Pharmaceutical đã mở Ủy ban đổi mới quản lý và chọn BioGenetic làm nhà thầu ưu tiên cho việc bán công khai. Đề xuất nhận thầu đã được cả BioGenetics và NexT BT đề xuất.

BioGenetics là cổ đông lớn thứ hai của Kyungnam Pharmaceutical, sở hữu 11,29% cổ phần. Dựa trên cổ phần này, BioGenetics đã cố gắng mua Kyungnam Pharmaceutical vào đầu năm nay nhưng không thành công.

Vào thời điểm đó, sàn giao dịch Hàn Quốc đã đề xuất với giám đốc điều hành của Kyungnam Pharmaceutical rằng họ nên "thay đổi cổ đông lớn nhất thông qua cạnh tranh công bằng." Sau đó, việc bán công khai được nhắc lại.

NexT BT đã cố gắng có được quyền quản lý công ty dược bằng cách mua 12,98% cổ phần của Milmark KN Fund, cổ đông lớn nhất của Kyungnam Pharmaceutical, nhưng không chọn được nhà thầu ưu tiên.

Công ty Kyungnam Pharmaceutical có kế hoạch ký hợp đồng mua cổ phần mới với BioGenetics vào ngày 15. Nếu việc thanh toán cổ phiếu mới được thực hiện vào ngày 23 thì công tác thay đổi cổ đông lớn nhất sẽ được hoàn thành thông qua hội nghị cổ đông bất thường, dự kiến sẽ được tổ chức ​​vào ngày 28.

Tháng 3 năm ngoái, Kyungnam Pharmaceutical đã bị KRX đưa vào danh sách những công ty có báo cáo kế toán không minh bạch. Do đó, Kyungnam Pharmaceutical đã phải dành 1 năm để cải thiện tình hình.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기