Đời sống Xã hội

Hàn Quốc phòng chống dịch tả heo châu Phi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:27 20-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Virus này đã được phát hiện trong các sản phẩm chăn nuôi do khách du lịch Trung Quốc mang theo vì nỗi sợ hãi của cơn sốt lợn châu Phi (ASF), có tỷ lệ tử vong cao đang ngày càng gia tăng.

Chính phủ giải thích rằng việc phát hiện vi-rút tăng lên do phản ứng mạnh mẽ, chẳng hạn như tăng cường kiểm dịch và báo cáo tự nguyện về vận chuyển gia súc bất hợp pháp.

Theo Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Chăn nuôi vào ngày 20, có 17 trường hợp được xác nhận về di truyền virus được phát hiện sau khi dịch cúm lợn châu Phi bùng phát. Theo các mặt hàng, 9 lần trong xúc xích, 4 lần trong sundae, 1 trong hamburger, 1 trong thịt lợn hun khói, 1 trong pizza đều được phát hiện trong các sản phẩm chăn nuôi cầm tay xuất xứ từ Trung Quốc.

Gần đây nhất, đó là trường hợp một du khách đi vào sân bay Cheongju khởi hành từ tỉnh Sơn Đông vào ngày 7 tháng trước và một loại virus gây sốt lợn châu Phi ở thành phố Soji và Sundae mà một du khách đã đến sân bay Jeju từ tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc vào ngày 29 tháng trước.

"Virus gây sốt lợn ở châu Phi được biết là có tỷ lệ sống sót cao và khả năng lây nhiễm cao", một quan chức của Bộ Nông nghiệp và Thủy sản cho biết. "Tuy nhiên, không có vấn đề gì khi tất cả các virus được xác nhận đã bị giết khi nấu chín."

Tuy nhiên, khi số lượng khách du lịch Trung Quốc tăng lên, virus gia cầm đang được phát hiện trong các sản phẩm chăn nuôi và hàng hóa chế biến mà họ mang theo và cơ quan kiểm dịch đang thực hiện thêm việc kiểm dịch.

Sân bay Jeju, nơi có nhiều khách du lịch Trung Quốc, cũng lắp đặt màn hình X-quang cho các sản phẩm chăn nuôi để cải thiện độ chính xác phát hiện. Ngoài ra cũng tập trung tìm kiếm thông qua chó nghiệp vụ đối với các chuyến bay đến từ Trung Quốc và tăng nhân viên tìm kiếm của mình.

Ngoài ra, khách du lịch từ Trung Quốc, Việt Nam và Mông Cổ đang thực hiện các biện pháp đối phó mạnh mẽ như áp dụng hình phạt lên tới 10 triệu won vào đầu tháng tới nếu họ bị bắt gặp mang trái phép mang thịt lợn hoặc hàng chế biến tại các quốc gia bị sốt lợn châu Phi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기