Đời sống Xã hội

Tỷ giá Won/ USD giảm xuống còn 1180 won sau 6 ngày giao dịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:56 24-05-2019

[Ảnh=게티이미지뱅크]


Do sự can thiệp của các cơ quan chức năng, tỷ giá KRW-USD đã giảm xuống dưới mức 1190 won sau 6 ngày giao dịch.

Vào ngày 23 tháng 5, tại thị trường ngoại hối Seoul, tỷ giá hối đoái đồng đô la đã đóng cửa ở mức 1.189,2 won mỗi đô la, giảm 3,6 won so với ngày hôm trước.

Trong 15 ngày qua, tỷ giá hối đoái đồng đô la đã đóng cửa ở mức 1188,6 won. Tuy nhiên, giá đã giảm xuống còn 1180 won trong 6 ngày giao dịch.

Tỷ giá đã giảm 0,8 won từ ngày giao dịch trước đó xuống còn 1192 won mỗi đô la. Sau đó, tỷ giá bắt đầu giảm liên tục 4 lần cho đến ngày hôm nay.

Tuy nhiên, khi cuộc xung đột thương mại Mỹ-Trung vẫn đang tiếp diễn, mọi người đều thống nhất quan điểm rằng cần phải theo dõi chặt chẽ liệu sự mất giá của đồng won có được khấu hao hoàn toàn hay không.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hong Nam-ki cũng lo lắng về biến động tỷ giá hối đoái.

Phó Thủ tướng Hong nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng "chính phủ đang theo dõi chặt chẽ tình hình thị trường trao đổi ngoại tệ. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để ổn định thị trường để tránh tác động tiêu cực do tâm lý lo ngại về tỷ giá hối đoái ".

Trong khi đó, tỷ giá hối đoái của đồng NDT đã tăng liên tục trong 11 ngày giao dịch, đánh dấu mức cao nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm qua cho biết tỷ giá của đồng nhân dân tệ là 6,8994 nhân dân tệ mỗi đô la, tăng 0,0002 nhân dân tệ so với ngày hôm trước. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 24 tháng 12.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기