Đời sống Xã hội

LHP Cannes 2019: Phim “Ký sinh trùng” của Hàn Quốc giành Cành cọ vàng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:22 27-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]

 
Sau 12 ngày diễn ra hết sức sôi nổi, LHP Cannes lần thứ 72 đã chính thức khép lại khi những giải thưởng quan trọng nhất đã có chủ. “Ký sinh trùng” của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho vượt qua những bộ phim đình đám, được truyền thông ồn ào của Hollywood, để giành số điểm cao nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một tác phẩm phim điện ảnh đến từ đất nước Hàn Quốc giành được giải thưởng lớn nhất (Cành cọ vàng) tại Liên hoan phim Cannes.

“Parasite” của Bong Joon-ho trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành giải Cành cọ vàng trong lịch sử Liên hoan phim Cannes. Trưởng Ban giám khảo Alejandro González Iñárritu khép lại Liên hoan phim Cannes lần thứ 82 bằng việc công bố giải Cành cọ vàng được trao cho Parasite của đạo diễn Bong Joon-ho người Hàn Quốc. Đây là năm thứ hai liên tiếp một bộ phim điện ảnh châu Á giành giải thưởng cao nhất tại Cannes.

Trước đó, vào năm 2018, Shoplifters của Nhật Bản đã lên ngôi. Parasite vốn giành được nhiều thịnh tình của khán giả của Cannes sau buổi công chiếu ở vùng bờ biển nước Pháp. Lên án khoảng cách giàu - nghèo trong xã hội hiện đại Hàn Quốc, bộ phim theo chân một gia đình nghèo khó bỗng nhiên có cơ hội tiếp cận và thay đổi cuộc đời sau khi gặp gỡ một gia đình giàu có. Tuy nhiên, hàng loạt diễn biến mà cả hai bên không thể ngờ tới đã xảy ra.

“Parasite đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau bằng giọng kể hài hước chua chát, nhưng không bị giáo điều. Đây là tác phẩm sở hữu thông điệp mang tính toàn cầu, và giúp khán giả hiểu được giá trị thực sự của điện ảnh. Toàn bộ ban giám khảo đều cảm thấy ấn tượng trước "Ký sinh trùng", và quyết định trao giải cho bộ phim này.”

Trong lịch sử Liên hoan phim Cannes, thành tích tốt nhất của điện ảnh Hàn Quốc là giải Grand Prix (Giải thưởng lớn) dành cho Oldboy (2003) của đạo diễn Park Chan-wook. Đây thường được coi là giải nhì của sự kiện. Với chiến thắng trong tối 25/5, Parasite nay tràn trề hy vọng giúp điện ảnh Hàn Quốc lần đầu tiên có đề cử Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2020. 

Trong bài phát biểu nhận giải, Bong Joon-ho cho biết: “'Ký sinh trùng” là một thử nghiệm đối với tôi. Tôi muốn làm một bộ phim độc đáo. Tôi muốn cảm ơn tất cả các nghệ sĩ trong phim”. "Ký sinh trùng" cũng phá vỡ kỷ lục, trở thành bộ phim có số lượng phát hành cao nhất từ trước đến nay ở 192 quốc gia khác nhau. Bộ phim có sự tham gia của Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jung, Choi Woo-sik, Park So-dam… và các ngôi sao khác. “Ký sinh trùng” là phim thuộc thể loại hài kịch, phản ánh sự phân hóa giàu nghèo sâu sắc trong xã hội Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기