Đời sống Xã hội

Bữa ăn tối giữa người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia và Chủ tịch Viện Dân chủ Quốc gia Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:51 28-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tiến sĩ Yang Jung-chul, Chủ tịch Viện Dân chủ cho biết: "Bữa tối hôm ngày 21 không phải là cuộc gặp gỡ riêng tư mà là buổi gặp mặt giữa những người quen cũ. Hơn nữa, nội dung câu chuyện không liên quan đến những vấn đề nhạy cảm”.

Bữa ăn tối kéo dài bốn tiếng giữa người đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia và chủ tịch think tank của đảng cầm quyền đã gây ra một cuộc tranh cãi chính trị vào thứ Hai, khi các đảng đối lập đặt câu hỏi về tính trung lập chính trị của Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS).

The Fact, một phương tiện truyền thông internet, đã đưa tin hôm thứ Hai rằng Yang Jung-chul, Chủ tịch Viện Dân chủ, và Suh Hoon, giám đốc của NIS, đã gặp nhau khoảng bốn giờ tại một nhà hàng lớn ở Gangnam-gu, Seoul vào ngày 21 tháng Năm. Báo cáo bao gồm hình ảnh và một đoạn video quay cảnh họ chia tay sau bữa ăn tối, bắt đầu lúc 6:20 chiều và kết thúc vào khoảng 10:45 tối.

Chủ tịch Yang phàn nàn rằng The Fact đã vi phạm quyền riêng tư của ông và tỏ thái độ hoài nghi về ý định của báo cáo. Ông nói: “Tôi không phải là một công chức cao cấp và tôi không phải là người của công chúng. Tôi không hiểu tại sao họ theo dõi tôi sau giờ làm việc. Tôi nghi ngờ về ý định của bản tin”.

"Tôi muốn biết họ bám đuôi tôi vì cái gì và nhằm mục đích gì? Tôi thì có tin gì giật gân để mà câu khách? Rõ ràng giữa báo chính thống và báo lá cải phải có sự khác biệt trong chọn đối tượng để đưa tin”, ông nói thêm. Trả lời các phóng viên sau khi kết thúc cuộc họp ủy ban hàng đầu tại Quốc hội vào ngày hôm đó, Yang nói: "Đó là bữa tối với những người quen của tôi và là một bữa tối có hẹn trước”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기