Đời sống Xã hội

FSC tài trợ thêm 9 “dịch vụ tài chính sáng tạo”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:34 04-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Sau đợt dịch vụ tài chính đầu tiên được công bố vào ngày 17 tháng 4, giờ đây FSC xác định thêm 9 “dịch vụ tài chính sáng tạo” được nhận tài trợ. Như vậy, kể từ ngày 2 tháng 5, tổng cộng có 18 dịch vụ được phê duyệt thử nghiệm. Đây là những dịch vụ được chọc lọc từ 105 dịch vụ đã đăng kí nhận tài trợ của FSC từ tháng Giêng.

Đăng kí nhận tài trợ bổ sung sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6.

Trong số 9 dịch vụ tài chính sáng tạo mới được FSC phê duyệt, có một số dịch vụ nổi bật như:

Ứng dụng dịch vụ cho vay trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này cho phép người dùng xem xét các điều khoản cho vay của nhiều công ty tài chính cùng lúc, từ đó xác định thời hạn vay cũng như điều kiện vay (bao gồm lãi suất và khoản vay) phù hợp nhất cho mình (Finda)

Dịch vụ ứng dụng cho vay dựa trên Toss (ứng dụng điện thoại thông minh) cung cấp thông tin lãi suất của các sản phẩm cho vay khác nhau của nhiều công ty tài chính (VivaRepublica).

Dịch vụ tài chính cung cấp thông tin về các sản phẩm cho vay mua ô tô khác nhau dựa trên điểm tín dụng của chủ sở hữu xe hơi, lịch sử tai nạn, thông tin lái xe và kinh nghiệm lái xe (Fintech Inc.)

Dịch vụ tài chính dựa trên công nghệ blockchain, tin học hóa và cập nhật danh sách các cổ đông của các doanh nghiệp vừa và nhỏ không niêm yết và cung cấp hỗ trợ P2P cho giao dịch qua quầy của các cổ phiếu đó. (KOSCOM).

Dịch vụ tài chính dựa trên công nghệ blockchain phát hành và phân phối chứng khoán được thế chấp (MBS) dưới dạng chứng khoán điện tử. (Kasa Korea).

Dịch vụ đổi và rút tiền “drive-thru” trị giá dưới 1 triệu won tại nhà hàng drive-thru và bãi đậu xe gần sân bay (Woori bank)

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기