Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc tổ chức hội nghị về các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế lần thứ XIV

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:31 29-04-2019

[Ảnh=Bộ kế hoạch và Tài chính]


Vừa qua, Hàn Quốc đã tổ chức Hội nghị bàn về các biện pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế lần thứ XIV do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Tài chính, Hong Nam-ki, chủ trì. Cuộc họp tập trung vào các biện pháp nhằm thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế và chuẩn bị các biện pháp ứng phó với lệnh trừng phạt Iran.

Ngày 29 tháng 4, Bộ trưởng Kinh tế Hong Nam-ki cho biết, "tốc độ tăng trưởng GDP trong quý đầu năm nay là 1,8%, chỉ tăng 0,3% so với quý trước do xuất khẩu và đầu tư chậm chạp". “Tôi nhận thấy tình hình đang khá căng thẳng”, ông nói thêm. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Hong Nam-ki nhấn mạnh rằng "nhiệm vụ quan trọng và cấp bách nhất để nâng cao sức sống nền kinh tế của chúng ta là tích cực tăng cường đầu tư tư nhân”.

Ông nói thêm, "Chính phủ sẽ tích cực hỗ trợ khu vực tư nhân và các doanh nghiệp quy mô lớn cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ". Phó thủ tướng Hong nói, "Chúng tôi (Chính phủ) sẽ tập trung vào các biện pháp cụ thể để thúc đẩy đầu tư tư nhân, chẳng hạn như chương trình xây dựng cụm bán dẫn hệ thống trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6 để khôi phục nền kinh tế trong nước". Một biện pháp tiếp theo được đặt lên bàn nghị sự của Hội nghị là "Chiến lược đổi mới du lịch Hàn Quốc".

Chiến lược này được kì vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí biển và phục hồi du lịch miền núi. Phó Thủ tướng Hong tuyên bố, "Trong nửa đầu năm nay, chúng ta sẽ thực hiện một "chiến lược đổi mới ngành công nghiệp dịch vụ". Chiến lược này sẽ thực hiện đổi mới toàn ngành, từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho đến dịch vụ hậu cần. Tôi sẽ làm hết sức mình để bảo đảm rằng bản dự thảo đệ trình lên Quốc hội tuần trước được thông qua nhanh chóng và nhanh chóng được thực thi”.

Ngoài ra, ông còn cho biết thêm: “Chúng tôi đã chuẩn bị các biện pháp tập trung thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn hệ thống, từ xây dựng nhà máy đến đào tạo nguồn nhân lực và hỗ trợ phát triển công nghệ; từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của ngành này. Sau thảo luận, tôi sẽ công bố bản kế hoạch cuối cùng”. "Chúng tôi sẽ nỗ lực bình ổn giá trong nước bằng cách thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường dầu mỏ và thông qua đó mà bình ổn giá xăng dầu và mở rộng thương mại điện tử để chuẩn bị ứng phó với khả năng tăng giá dầu quốc tế trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ tích cực đa dạng hóa hình thức hỗ trợ đối với các lô hàng nhập khẩu và thực hiện các biện pháp tìm kiếm nguyên liệu thay thế để đảm bảo đầu vào cho ngành hóa dầu." “Trong trường hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu thiệt hại do lệnh cấm xuất khẩu sang Iran, chúng tôi sẽ hỗ trợ thanh khoản bằng các quỹ quản lý khẩn cấp và tích cực hỗ trợ tìm kiếm thị trường thay thế”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기