Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc không cắt giảm lãi suất

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:08 02-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo báo cáo của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, đồng đô la vẫn nhỉnh hơn đồng won trong giai đoạn 52 tuần qua. Thống đốc ngân hàng Hàn Quốc Lee Ju-yeol cho rằng: “Tỉ giá hối đoái tăng có tác động không đáng kể đến nền kinh tế. Tỉ giá hối đoái dao động trong phạm vi hẹp (từ 1.110 đến 1.140 won mỗi đô la). Tỉ giá hối đoái đã tăng trong tháng 4 do đồng đô la tăng giá và chuyển khoản cổ tức của các nhà đầu tư nước ngoài”.

Tại thị trường ngoại hối Seoul, tỉ giá hối đoái đồng đô la đóng cửa ở mức 1.168,2 won mỗi đô la, tăng 9,7 won so với ngày hôm trước. Tỉ giá hối đoái đã tăng gần 30 won trong sáu ngày giao dịch. Sự tăng mạnh này là do các chỉ số sản xuất thấp, GDP của Hàn Quốc tăng chậm trong quý đầu tiên và xuất khẩu chất bán dẫn ì ạch.

Sự gia tăng tỉ giá hối đoái có tác động không đáng kể đến giá xuất khẩu. Thống đốc Lee nói, "Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm chất lượng cao. Do đó cạnh tranh chất lượng còn khốc liệt hơn cạnh tranh về giá. Tác động của việc tăng tỉ giá hối đoái đến xuất khẩu yếu hơn nhiều so với trước đây, mặc dù mức độ tác động có thay đổi theo sản phẩm"

Thống đốc nói, "Tốc độ tăng trưởng kinh tế sẽ được cải thiện nhờ ngân sách bổ sung”. Tuy nhiên, dự án này vẫn cần được Quốc hội thông qua. Hiệu quả của ngân sách bổ sung vẫn còn chưa rõ ràng. Nếu các thủ tục thực thi không được thông suốt và hành động thực thi không được thực hiện nhanh chóng thì hiệu quả của ngân sách bổ sung có thể không lớn như mong đợi.

"Chúng tôi cho rằng vẫn chưa cần thiết phải xem xét khả năng cắt giảm lãi suất". Thực tế, chúng tôi hi vọng nền kinh tế sẽ phục hồi từ quý II khi điều kiện kinh tế toàn cầu được cải thiện, ông nói thêm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기