Kinh tế Chính trị

"Lo lắng về giá nhà ở Seoul là do dự trữ tăng vào ngày 1 tháng 6"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:59 30-05-2019

[Ảnh = 게티이미지뱅크]

Các chuyên gia phân tích rằng sự gia tăng gần đây về khối lượng giao dịch nhà ở và thu hẹp sự sụt giảm giá nhà tập trung ở khu vực Gangnam Seoul, là do hoạt động bán hoặc tặng kế thừa của các hộ gia đình nhiều người sống và chủ sở hữu nhà giá cao trước ngày đánh thuế tiêu chuẩn và thuế bất động sản toàn diện.

Giá trung bình của các căn hộ tại Gangnam Quận 4 (Gangnam, Gangdong, Seocho, Songpa) tại Seoul đã giảm dần từ ngày 6 tháng 5 -0,05%, 13 -0,05% và 20 -0,04% Trân trọng.

Trung tâm Thông tin Bất động sản của Chính quyền Thành phố Seoul đã báo cáo khối lượng giao dịch tăng đều đặn từ  tháng 2 là 1574 giao dịch, tháng 3 là 1774, tháng 4 là 2404 và tháng 5 là 2892 giao dịch.

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải (MOTTO), tốc độ tăng giá căn hộ ở Seoul là 14,02% vào ngày 1 tháng 1, mức cao nhất trong 12 năm. Kể từ đầu tháng sau, giá thuế đất sẽ tăng rất nhiều, do đó gánh nặng thuế đối với nhà ở chung cư sẽ tăng lên.

"Trên thực tế, trong trường hợp của khu vực Gangnam, không có nhiều ví dụ về việc bán bất động sản vì sợ giữ thuế", Giáo sư Khoa Bất động sản tại Đại học Myongji ở Kwon Daejung nói. "Mặc dù có thể nhìn thấy một số lượng nhỏ có nhu cầu".

"Đúng là giá thông báo năm nay khá "tổn thương", và cuộc điều tra về việc liệu có thể bán trong vòng năm tháng tới đã được tiếp tục ổn định hay không" đại diện của cơ quan chính thức K ở Dogok-dong, Gangnam-gu nói. Vì vậy, "tình hình thị trường không tốt và hầu như không có thỏa thuận nào".

Một người trong cơ quan môi giới N của Seocho-gu nói: "Một trong những cư dân có sở hữu nhà trong khu vực Gangnam không muốn bán tài sản của họ vì họ có sở thích sống cao.

Từ tháng trước đến tháng này, hầu hết các câu hỏi qua điện thoại chủ yếu là chung chung, Bởi vì ngày 1 tháng 6 đã gần đến và hầu như không có thời gian để mua nhà.

"Kết quả là có nhiều trường hợp trong đó giao dịch đất trong đa gia đình với mục đích tiết kiệm thuế, để tặng quà cho vợ chồng, cha mẹ và con cái."

Trên thực tế, theo Jeongjungwon, số lượng nhà ở Seoul đã tăng đều đặn từ năm 1132 vào tháng 2, đến 1813 vào tháng 3 và đến 2020 vào tháng 4.

Ngoài ra, tỷ lệ đóng góp nhà ở trong tổng giao dịch của Seoul tăng dần lên 12,54% trong tháng 2, 14,85% trong tháng 3 và 15,66% trong tháng 3.

Trong trường hợp Yongsan-gu, nơi có giá công bố cao nhất, cho thấy xu hướng tăng trong tháng 2, 51 trường hợp, 92 trường hợp vào tháng 3, 167 trường hợp vào tháng 4, tiếp theo quận Dongjak-gu là 44 trường hợp vào tháng 2, 54 trường hợp vào tháng 3, 79 trường hợp vào tháng 4 .

Kim Jong-pil, một kế toán thuế, nói: "Đúng là nhiều câu hỏi đa dạng xung quanh vấn đề về những món quà tốt nhất trong hai đến ba tháng qua là đúng." Những này dường như sẵn sàng tặng một món quà ổn định cho gia đình họ và mong muốn tiết kiệm, thay vì bán nhà của họ cho người lạ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기