Kinh tế Chính trị

[Độc quyền] Hyundai Merchant Marine được hỗ trợ vật liệu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:37 30-05-2019

[Ảnh = Hyundai Merchant Marine]


Hyundai Merchant Marine nhận được hỗ trợ lên tới 2 nghìn tỷ won (dưới dạng Container box) từ chính phủ. Đó là một chiến lược để giảm tiền thuê từ các công ty nước ngoài và tập trung vào tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu của ngành vận tải biển.

Theo các ngành công nghiệp liên quan vào ngày 29 tháng 5, Hyundai Merchant Marine hiện đang tham khảo ý kiến ​​cuối cùng về cách cung cấp hỗ trợ và thiết bị,… với Tập đoàn Xúc tiến Hàng hải Hàn Quốc. Theo bên tham vấn, nội dung đặt hàng của container box,… được thực hiện thông qua các công ty mục đích đặc biệt (SPC) sau khi thành lập công ty con. Dự kiến, SPC ​​sẽ nắm giữ 60% cổ phần của công ty và 40% cổ phần của Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc và Ngân hàng Xuất nhập khẩu.

Hỗ trợ tài chính này là cho phép chính phủ sở hữu Container box và đem nó cho Hyundai Merchant Marine thuê. Đây là một biện pháp phòng ngừa khi đội tàu của Hyundai Merchant Marine lên tới 1 triệu TEU (TEU là một container 20 feet). Công ty TNHH Hyundai Merchant Marine (HMC) đã đặt hàng các tàu container cỡ lớn để hỗ trợ chi phí xây dựng mới 3 nghìn tỷ won theo kế hoạch tái thiết 5 năm của chính phủ.

Bắt đầu từ năm tới, 20 đơn vị lớp 20.000 TEU và 15 đơn vị lớp 15.000 TEU sẽ được giao theo thứ tự. Cần có thêm container, nhưng bản thân Hyundai Merchant Marine có tải trọng rất thấp. Tàu container thực tế của Hyundai Merchant Marine là 170.000 TEU, chỉ bằng 21% tổng số 806.000 TEU. Tất cả phần còn lại được vay thông qua các hợp đồng cho thuê với các nhà cho vay nước ngoài như Triton, Beacon, Florens, Textainer và Seaco. Đối với chính phủ, có thể tăng cường khả năng cạnh tranh ngành vận tải biển bằng cách tăng tính kịp thời của hàng hóa thông qua hỗ trợ container box và đây là một tài sản hữu hình.

Hae Jin tin rằng Hyundai Merchant Marine sẽ tăng khả năng tự túc bằng cách tăng container box tối thiểu hơn 800.000 TEU. Xét rằng giá mỗi TEU là khoảng 2.300 đô la, công ty này sẽ cần hỗ trợ tổng cộng 1,84 nghìn tỷ won. "Đúng là chúng tôi đang xem xét cho thuê để xây dựng các công ty thiết bị con, nhưng số lượng và số liệu cụ thể vẫn chưa được xác nhận", một quan chức của Haejin nói. Một quan chức của Hyundai Merchant Marine cho biết: "Chúng tôi không thể xác nhận chi tiết chính xác", nhưng nhấn mạnh, "Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tăng cường khả năng cạnh tranh theo chính sách tái thiết ngành vận tải biển của chính phủ".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기