Kinh tế Chính trị

Han Kyung-yeon: "Xuất khẩu thiết bị bán dẫn và truyền thông không dây giảm 20% trong 6 tháng cuối năm 2019”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:37 07-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Trong nửa cuối năm nay, xuất khẩu của các ngành công nghiệp chính tại Hàn Quốc như chất bán dẫn, thiết bị truyền thông không dây và màn hình dự kiến ​​sẽ giảm tới 20%. Vào ngày 6 tháng 6, Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc (KERI), thành viên của Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc, tuyên bố rằng họ đã tổ chức một cuộc họp về triển vọng xuất khẩu và kiểm tra môi trường thương mại của sáu ngành xuất khẩu chính tại Hội trường Yeouido FKI tại Seoul vào ngày 29 của tháng trước. Kết quả cho thấy: “Xuất khẩu 6 tháng cuối năm 2019 của thiết bị bán dẫn và thiết bị truyền thông không dây có thể giảm đến 20%” và “kết quả kiểm tra môi trường là bình thường”.

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện sáu bộ chính sách công nghiệp xuất khẩu lớn bao gồm Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Hàn Quốc (Chất bán dẫn), Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Hàn Quốc (Ô tô), Hiệp hội Đóng tàu & Nhà máy Hàng hải Hàn Quốc (Hàng hải & Đóng tàu), Hiệp hội Sắt thép Hàn Quốc (Thép), Hiệp hội thông tin điện tử Hàn Quốc (Hiển thị).

Cuộc họp đã thảo luận các vấn đề liên quan đến triển vọng xuất khẩu theo ngành, triển vọng và tác động của tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, và các biện pháp đối phó chống lại sự gia tăng của bảo hộ thương mại. Theo ước tính của mỗi hiệp hội, xuất khẩu của sáu ngành công nghiệp này sẽ đạt 120,7 tỷ đô la trong 6 tháng cuối năm 2019, giảm 14,9 tỷ đô la so với cùng kỳ năm ngoái.

Chất bán dẫn và thiết bị truyền thông không dây là một trong những ngành có mức giảm lớn nhất. Dự kiến, xuất khẩu chất bán dẫn và thiết bị truyền thông không dây trong nửa cuối năm nay lần lượt đạt 52.352 tỷ USD và 6,669 tỷ USD, giảm 20% so với nửa cuối năm ngoái. Xuất khẩu màn hình dự kiến cũng ​​sẽ giảm 6,1%, xuống còn 12,723 tỷ USD. Kết quả phân tích cho thấy sự suy giảm xuất khẩu các chất bán dẫn là do tác động của hiệu ứng cơ bản của xuất khẩu mạnh vào năm ngoái. Ngoài ra, sự suy giảm này còn do sức mua linh kiện của Trung Quốc suy yếu vì tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang.

Trong trường hợp màn hình, giá màn hình LCD giảm và nhu cầu điện thoại thông minh suy yếu. Mặt khác, xuất khẩu tàu biển (3.0%) và ô tô (2.0%) dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ. Hầu hết các hiệp hội thương mại tham dự hội nghị bàn tròn dự đoán rằng mức độ xung đột hiện tại sẽ giảm bớt sau những tranh cãi gần đây về triển vọng của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Nếu chiến tranh thương mại của Mỹ và Trung Quốc tăng cường, giá trị xuất khẩu hàng năm của mỗi ngành sẽ giảm tới 10%.

Theo ngành công nghiệp, chất bán dẫn - 10%, thiết bị liên lạc không dây - 5%, ô tô - 5%, vận chuyển dưới -1%. Tuy nhiên, xuất khẩu thép sang Trung Quốc không đáng kể nên cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ không có tác động đáng kể đến xuất khẩu hàng năm của mặt hàng này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기