THẾ GIỚI

Tổng thống Mỹ nhận được bức thư từ Nhà lãnh đạo Triều Tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:09 13-06-2019

.[Ảnh = Yonhap News]


Theo ông Trump, bức thư mà ông nhận được hôm 10/6 “rất hay”. Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ cho biết, ông nghĩ rằng có một số điều tích cực từ Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ còn bày tỏ sự cởi mở trong việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần ba với lãnh đạo Triều Tiên. "Hội nghị có thể diễn ra, nhưng tôi muốn tổ chức nó trong tương lai xa hơn", ông cho biết.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cũng khẳng định hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần ba "hoàn toàn có khả năng" diễn ra sau hai lần gặp mặt tại Singapore và Việt Nam. "Chúng tôi sẵn sàng khi họ cũng vậy", Bolton cho biết, nói thêm rằng lãnh đạo Triều Tiên là người "nắm giữ chìa khóa" quyết định cuộc họp có được tiến hành hay không.

Phát biểu tại một hội nghị do báo Wall Street Journal tổ chức, ông Bolton nhấn mạnh: “Ông Kim Jong-un thực sự giữ vai trò then chốt”, đồng thời khẳng định Mỹ sẵn sàng tham gia hội nghị nói trên bất cứ khi nào Bình Nhưỡng muốn.

Tiến trình đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên đã bị đình trệ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 hồi tháng 2 vừa qua tại Hà Nội.
Sau khi hội nghị kết thúc mà không đạt thỏa thuận nào, Bình Nhưỡng được cho là đã có những động thái cứng rắn như phóng các vật thể tầm ngắn vào vùng biển phía Đông.

Giới phân tích nhận định đây là chiến thuật nhằm gây sức ép buộc Mỹ mềm dẻo hơn trong đàm phán hạt nhân, ít nhất là dỡ bỏ một phần các biện pháp trừng phạt hiện nay.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기