Đời sống Xã hội

Byung Gyu Chang: "Sáng tạo khởi nghiệp phải nằm trong khuôn khổ của pháp luật”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:03 19-06-2019

[Ảnh=스타트업얼라이언스]

Theo chủ tịch Chang, sáng tạo khởi nghiệp có thể tạo ra “làn sóng bùng nổ liên doanh”. Tuy nhiên, để điều này xảy ra, ông nhấn mạnh rằng công nghệ và dịch vụ của các công ty khởi nghiệp và liên doanh phải nằm trong khuôn khổ của luật pháp để có thể có được sự đồng cảm của công chúng.

Ông cũng gợi ý rằng xã hội nên tranh thủ nắm lấy các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa. "Vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, các công ty khởi nghiệp và liên doanh không có tác động lớn đến cuộc sống của mọi người, nhưng giờ họ đang tung ra các công nghệ và dịch vụ mà nhiều thành viên trong xã hội hiểu và sử dụng", Chang nói. "Các nhà đổi mới cần phải tiếp cận người dân." Ông nói thêm, "Chúng ta sẽ nhận được sự thông cảm của người dân nếu chúng ta có thể đi đến trung tâm của pháp luật.

Tôi nghĩ rằng đây là nguyên tắc của đổi mới”. Người ta cho rằng nhận xét của Chủ tịch Chang là nhằm vào cuộc xung đột giữa các công ty chia sẻ xe buýt và ngành công nghiệp taxi. Họ đã phải chịu những xung đột cực đoan về việc ra mắt dịch vụ đi chung xe từ năm ngoái và các tài xế taxi đã chịu nhiều thiệt hại trong quá trình này.

Chang nhấn mạnh rằng xã hội nên nắm lấy cơ hội khi có một nhà lãnh đạo có tầm nhìn và mở rộng bối cảnh toàn cầu như Chính sách phương Nam mới nhắm vào Đông Nam Á và Ấn Độ. Chang nói: "Chúng ta phải tranh thủ khi có một nhà lãnh đạo có tầm nhìn, người có thể tạo ra đột phá từ một số ít quan điểm. Chúng ta cần xem xét khía cạnh giáo dục và xây dựng hệ sinh thái cho việc này.

Cần phải mở rộng quan hệ quốc tế vì Hàn Quốc tập trung vào xuất khẩu. " Chủ tịch Chang tốt nghiệp KAIST, được coi là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt trong ngành công nghiệp liên doanh quốc gia. Ông đồng sáng lập Neowiz, một công ty game, vào năm 1996 và thành lập First Snow, một nhà phát triển công cụ tìm kiếm, vào năm 2005 và được bán cho Naver vào năm sau.

Năm 2007, ông thành lập nhà sản xuất trò chơi Bluehole và Bon Angeles Venture Partners, một công ty đầu tư mạo hiểm cung cấp tài trợ và cố vấn cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu. Cho đến nay, hơn 100 dự án start up đã nhận được hỗ trợ từ công ty. Từ tháng 10 năm 2017, ông là chủ tịch Ủy ban Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. Ủy ban chịu sự kiểm soát trực tiếp của Tổng thống Moon Jae-in và có nhiệm vụ nâng cao khả năng cạnh tranh của Hàn Quốc trong các công nghệ tương lai như trí tuệ nhân tạo, xử lý dữ liệu và robot.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기