Đời sống Xã hội

Yanolja, Jeonbuk tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc đến Phần lan để trao đổi kinh nghiệm về đổi mới sáng tạo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:12 10-06-2019
 

[Ảnh = Yonhap News]

Các start up tiêu biểu, đại diện cho Hàn Quốc đang trên đường đến Phần Lan để trao đổi kinh nghiệm. Tổng cộng có 53 công ty trong nước, trong đó có Yeonjae và Jeonbuk, sẽ tháp tùng Tổng thống Moon Jae-in trong chuyến thăm Phần Lan. Bắt đầu từ ngày 10 tháng 6 (giờ địa phương), các start up sẽ học tập, nghiên cứu hệ sinh thái khởi nghiệp của Phần Lan một cách nghiêm túc.

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), tổng cộng có 118 giám đốc điều hành tham gia vào phái đoàn kinh tế. Tính theo công ty, phái đoàn gồm 53 công ty khởi nghiệp, 25 công ty thúc đẩy đầu tư mạo hiểm, 13 doanh nghiệp lớn và vừa, và 11 tổ chức và học viện.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc thành lập một phái đoàn công tác gồm các trung tâm khởi nghiệp. Tính theo lĩnh vực khởi nghiệp, phái đoàn có sự tham gia của Chủ tịch Diễn đàn khởi nghiệp Hàn Quốc Kim Bong-jin, Giám đốc điều hành VCNC Lee Soo Jin, Ahn Sung-woo, Đại diện Link Stores Seok Kyung Mi, Đại diện NFC Korea Hwang Seung-ik. Ngoài ra, Phó chủ tịch Park Jae-wook của Tada, một dịch vụ chia sẻ phương tiện giao thông mà gần đây đã trở thành mối đe dọa mới nổi của ngành công nghiệp taxi, cũng được nêu tên trong danh sách.

Phái đoàn cũng có thể có sự góp mặt của đại diện ủy ban khởi nghiệp viễn thông di động thế hệ thứ 5 bởi vì Tổng thống Moon có kế hoạch tìm kiếm những phương thức hợp tác thực chất giữa Hàn Quốc và Phần Lan có liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, như mạng 5G và trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin và truyền thông thân thiện với môi trường, chăm sóc sức khỏe, O2O (kết nối trực tuyến)…

Phái đoàn khởi hành từ sân bay Seoul vào chiều ngày 9 tháng 6. Trong lịch trình sẽ có buổi giới thiệu các dự án khởi nghiệp và các sự kiện khác trong hai đêm và ba ngày kể từ ngày 10 (giờ địa phương). Vào ngày 11, Diễn đàn khởi nghiệp Hàn Quốc sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh khởi nghiệp Hàn Quốc-Phần Lan. Phần Lan được đánh giá là một 'cường quốc khởi nghiệp' tiêu biểu. Nokia đã từng là một tập đoàn lớn của quốc gia này. Sau sự sụp đổ của Nokia, sự bùng nổ trong khởi nghiệp kinh doanh đã giúp nền kinh tế phục hồi.

Những startup kỳ lân nổi tiếng của Châu Âu như Spotify (công ty phát nhạc trực tuyến toàn cầu) và Supercell (công ty phát triển trò chơi điện tử với trò chơi điện tử Clash of Clans nổi tiếng) đều đến từ Phần Lan. Hiệp hội các nhà khoa học và kỹ sư Hàn Quốc (KSCI) lý giải tại sao hệ sinh thái khởi nghiệp được thiết lập vững chắc ở Phần Lan. Đó là kết quả của các chính sách thể chế và chính sách hỗ trợ của chính quyền trung ương và chính quyền địa phương, khả năng tăng trưởng tích cực toàn cầu và thu hút đầu tư quốc tế cũng như tìm cách thâm nhập thị trường toàn cầu ngay từ đầu.

Một quan chức của KCCI cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng các thành viên hệ sinh thái khởi nghiệp như các dự án khởi nghiệp, các vườn ươm, các quỹ đầu tư mạo hiểm, các chương trình tăng tốc khởi nghiệp (accelerator) của hai nước sẽ có cơ hội khám phá các mô hình tăng trưởng đổi mới từ các thực thể đổi mới của cả hai bên”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기