Đời sống Xã hội

Tại sao Bitcoin được kỳ vọng sẽ quay lại mốc 11 triệu won?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:53 20-06-2019

[Ảnh = Internet]


Bitcoin đang hướng tới mục tiêu quay lại mốc 11 triệu won. Sự gia tăng nhu cầu gần đây khiến xu hướng tăng ngày càng trở nên rõ ràng. Theo Bitsum, lúc 10h sáng ngày 19, đồng tiền này được giao dịch ở mức 10,59 triệu won, tương tự như ngày hôm trước. Bitcoin đã vượt quá 11 triệu won vào chiều ngày 16 và vươn lên mức của tháng 3 năm 2018.

Sau khi đạt mốc trên 10 triệu won vào tháng trước, xu hướng tăng đã chậm lại, nhưng dường như nó đang phục hồi. Các nhà phân tích cho rằng cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã góp phần thúc đẩy sức mua đồng tiền mã hóa (chẳng hạn như bitcoin) của Trung Quốc. Trung Quốc đã hạ giá trị đồng nhân dân tệ để giảm nhẹ các cuộc tấn công thuế quan của Mỹ và nhu cầu mua bitcoin và tiền mật mã để phòng ngừa rủi ro đã tăng lên.

Trong tháng 12 năm 2015 và tháng 6 năm 2016, cả sự tăng giá của đồng nhân dân tệ và việc tăng giá bitcoin đều diễn ra đồng thời. Sự gia nhập của Facebook vào thị trường tiền điện tử cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của tiền mật mã. Facebook có kế hoạch sử dụng đồng tiền riêng của mình (đồng Libra) cho các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền từ người dùng đến người dùng. Để đạt được điều này, các công ty toàn cầu như Visa, MasterCard, Paypal, Uber, eBay, CoinBase và Vodafone đã cùng nhau thành lập liên doanh. Sàn giao dịch tiền điện tử số một toàn cầu Binary cắt giảm các dịch vụ hỗ trợ giao dịch cho người dùng Hoa Kỳ.

Điều này cũng ảnh hưởng đến sự gia tăng của bitcoin. Dự kiến ​​giao dịch của Altcoin (các đồng tiền điện tử khác bitcoin) sẽ trở nên khó khăn do sự gián đoạn dịch vụ của Binary. Ngày 21 Cơ quan Đặc nhiệm Tài chính về phòng chống rửa tiền quốc tế (FATF) đã thông báo rằng họ sẽ đưa ra các quy định chi tiết liên quan đến các công ty xử lý tiền điện tử.

Điều này cho phép người ta kỳ vọng rằng tiền điệ tử sẽ đi vào hệ thống. Một quan chức trong ngành cho biết: "Không có một lý do rõ ràng nào cho sự gia tăng của bitcoin, nhưng dường như đây là kết quả của hiệu ứng kết hợp trên thị trường toàn cầu. Phí bảo hiểm nội địa của Bitcoin vẫn ở mức 0%. Điều đó chứng tỏ nó đang tăng cùng với thị trường nước ngoài mà không quá nóng, và thị trường sẽ hoạt động mạnh hơn trong tương lai”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기