THẾ GIỚI

Giá vàng tăng lên mức đỉnh điểm trong vòng 5 năm qua

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:17 20-06-2019

[Ảnh = Internet]


Giá vàng tăng phi mã kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) báo hiệu khả năng giảm lãi suất. Cụ thể, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 năm qua. Theo Bloomberg, giá vàng tăng 2,5% lên 1394,11 USD / ounce vào ngày 20. Đó là mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2013.

Hiện nó đang giao dịch trong phạm vi 1380 USD. Giá vàng đã bắt đầu tăng đều đặn vì sự ưu tiên đối với tài sản an toàn đã tăng lên do căng thẳng thương mại leo thang sau khi đàm phán thương mại Mỹ-Trung bị phá vỡ vào tháng trước. Theo Financial Times, giá vàng đã tăng lên khoảng 8 phần trăm trong một tháng. Những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu đã khiến giá vàng tăng lên khi chính sách tiền tệ toàn cầu nới lỏng. Nếu lãi suất thấp, thu hút đầu tư tương đối cao vì không có lãi cho vàng hoặc cổ tức.

Vàng và các mặt hàng khác (hàng hóa) được giao dịch chủ yếu bằng đô la trên thị trường quốc tế, vì vậy nếu giá trị của đồng đô la giảm, giá sẽ tăng. Nhu cầu cũng tăng khi giá vàng giảm ở các quốc gia không chi tiêu đô la. Đêm qua, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã đóng băng lãi suất chuẩn, nhưng đã loại bỏ cụm từ "kiên nhẫn" trong tuyên bố của mình, mở ra khả năng giảm lãi suất trong suốt cả năm. Khi đo lường giá trị đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ chính của thế giới thì đồng này đã giảm 0,5% do triển vọng cắt giảm lãi suất ngay đầu tháng 7 của Fed.

Michael McCarthy, chiến lược gia hàng đầu tại CMC Market phát biểu trước Bloomberg rằng: "Có khả năng sẽ xảy ra tình trạng nới lỏng chính sách tiền tệ. Giá vàng là đường kháng cự kỹ thuật quan trọng nên chúng ta có quyền mong đợi giá vàng sẽ tăng’.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기