Đời sống Xã hội

Chủ tịch KCCI: “Tôi không đủ thẩm quyền để tranh luận về cuộc khủng hoảng kinh tế ở Hàn Quốc”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:44 03-07-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Park Yong-man, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) lên tiếng rằng: "Đừng để từ 'khủng hoảng kinh tế' ngay cửa miệng”. Gần đây, khi môi trường kinh doanh trở nên tồi tệ do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và các quy định xuất khẩu và vật liệu bán dẫn của Nhật Bản, chính phủ và các chính trị gia đã bắt đầu lên tiếng.

Chủ tịch Park đăng trong tài khoản Facebook của mình vào ngày 3 tháng 7 rằng, "Khi bạn liên tục nói về một cuộc khủng hoảng, bạn đang bị choáng ngợp bởi những gì bạn đã nghe".

Ông Park nói: "Nhật Bản hợp tác chặt chẽ với các bộ của chính phủ và trả đũa là hoạt động họ đã chọn. Chúng ta đang đổ lỗi cho nhau”.

Ngoài ra ông nói thêm: “Cả Trung Quốc và Hoa Kỳ đều nghiêng về chủ nghĩa bảo hộ và xuất khẩu các sản phẩm sản xuất ngày càng khó khăn”. Mặc dù không được đề cập trực tiếp, nhưng có suy đoán rằng người ta đang hoài nghi tình hình chính trị trong nước và các biện pháp giải quyết tranh chấp thương mại và xung đột ngoại giao của chính phủ.

Chủ tịch Park cũng nói về việc chậm bãi bỏ quy định của các ngành công nghiệp mới. Park nói: "Mọi người đều nhận ra những hạn chế của ngành công nghiệp truyền thống và dự đoán xã hội tương lai sẽ phát triển như vũ bão với việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào ngành công nghiệp mới. Chúng tôi không phải là chuyên gia trong ngành khoa học cơ bản nhưng vẫn có thể nói ngành công nghiệp mới đang bị vây trong khuông khổ. Đó là một tình huống thật nực cười”.

Ông nói, "Đôi khi một luật được đưa ra để giúp đỡ, nhưng năm nay, chúng tôi đã trải qua một lần đóng cửa trong nửa đầu năm nay", ông nói, "giữa tất cả các cơn sóng thần này." Cuối cùng, Chủ tịch Park nói, "Bây giờ chúng ta hãy để chính trị tham gia nền kinh tế một chút, và để nó đi."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기