THẾ GIỚI

Các công ty điện thoại đang chạy đua trên thị trường điện thoại 5G.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:18 16-07-2019
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu sẽ ra mắt điện thoại thông minh di động 5G vào nửa cuối năm nay mở ra 1 cuộc chiến khốc liệt.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Galaxy S10 và V50 ThinQ là hai sản phẩm duy nhất trên thị trường này. Tuy nhiên trong nửa cuối năm nay, các hãng điện thoại khác như Huawei, Xiaomi, Motorola và ZTE cũng sẽ tham gia thị trường 5G này.

Huawei Mate 20 X 5G.
[Ảnh = do Huawei cung cấp]

 
◆ Thị trường 5G đầu tiên đang ưu tiên cho những tên tuổi như Samsung và LG Electronics

Theo ngành công nghiệp liên quan vào ngày 15, Samsung Electronics đã công bố "Galaxy Note 10" tại sự kiện New York vào ngày 7 tháng 7 (giờ địa phương) và chính thức ra mắt vào ngày 23 cùng tháng.

Galaxy Note 10 sẽ được ra mắt dưới 2 phiên bản, phiên bản thường 6,3 inch và phiên bản cộng với màn hình to hơn là 6,8 inch. Ngoài ra, 2 phiên bản này đều sẽ được trang bị camera thường và siêu camera bao gồm màn hình Infinity-O, có thể đo khoảng cách thời gian bay (ToF), pin 4300~4500mAh, chipset Qualcomm Snapdragon 855,
.
Samsung Electronics sẽ cho ra mắt cả 2 mô hình LTE và 5G ở sản phẩm Galaxy Note 10 phù hợp với xu hướng thị trường. Samsung cũng có kế hoạch ra mắt Galaxy A90 5G, điện thoại thông minh 5G cấp thấp. Galaxy A90 5G dự kiến sẽ được trang bị màn hình 6,7 inch và camera kép 3. Dự kiến giá của sản phẩm này không vượt quá 1 triệu won.

Samsung Electronics đặt mục tiêu chiếm hữu được thị trường điện thoại thông minh 5G trong năm nay. Trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh 5G dự kiến sẽ tăng lên 22 triệu chiếc, công ty này cũng tung ra nhiều kế hoạch về đa dạng các sản phẩm khác nhau.

LG Electronics cũng đang chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm đời sau của V50 ThinQ. Phụ kiện độc đáo 'Màn hình kép' của V50 ThinQ đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường.

Đặc biệt, LG Electronics đã ra mắt thị trường 5G ở nước ngoài trong năm nay. Kể từ khi ra mắt V50 ThinQ lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào tháng 5, LG Electronics đã ra mắt các sản phẩm tại các nước lớn trên thế giới về truyền thông 5G như Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Anh và Úc, sau đó là Bắc Mỹ.

◆ Huawei ra mắt điện thoại 5G đầu tiên tại Trung Quốc ... Apple cũng đang rượt đuổi phía sau.

Các nhà sản xuất Trung Quốc cũng đang nỗ lực mở rộng thị trường 5G. Huawei có kế hoạch ra mắt 'Mate 20 X 5G', điện thoại 5G đầu tiên của Trung Quốc, tại Thâm Quyến của Trung Quốc vào ngày 26. Đây là điện thoại thông minh 5G đầu tiên ở Trung Quốc được nhận giấy phép sản xuất

Trước đó, tại hội nghị 5G + được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc vào tháng trước, China Unicom cho biết ngoài hãng Huawei, sắp tới sẽ có 13 loại điện thoại thông minh 5G sẽ được phát hành, bao gồm các hãng Huawei, ZTE và Xiaomi.

Mặt khác, người ta cũng dự đoán rằng Apple cũng sẽ giới thiệu iPhone với khả năng 5G vào năm tới. Apple đã xảy ra tranh chấp và kiện tụng với hãng Qualcomm liên quan đến việc sản xuất điện thoại 5G.

Mặc dù hai công ty đã kết thúc vụ kiện vào tháng 4, và Apple cũng không gặp vấn đề gì khi sử dụng modem 5G nhưng các chuyên ra đánh giá hãng này đang gặp vấn đề về thời gian để có thể nghiên cứu 1 sản phẩm điện thoại 5G tối ưu hóa.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến khả quan cho rằng Apple có thể gây bất ngờ bằng sản phẩm iPhone 5G, giúp hãng này vượt qua Samsung Electronics và LG Electronics.

"Nếu Apple không có kế hoạch ra mắt 5G trong năm nay, thì chắc chắn iPhone 5G sẽ ra mắt vào năm tới. Và nếu điều này thành sự thật thì Apple sẽ có thể sở hữu thị trường tiềm năng là Mĩ, thị trường này lớn hơn 60% so với dự báo của chúng ta. " Viện nghiên cứu điểm hạt nhân Jeff Field cho biết.

Theo Counterpoint Research, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu cho biết 22 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G dự kiến ​​sẽ được bán trên toàn thế giới trong năm nay. Thị trường lớn nhất dự kiến ​​sẽ là Hoa Kỳ và chỉ tính riêng thị trường này thì đã có 5 triệu chiếc điện thoại dự kiến sẽ được tiêu thụ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기