Đời sống Xã hội

Các dịch vụ thanh toán tiền tự động tiện tích đang chịu ảnh hưởng từ cuộc vận động tẩy chay không đi du lịch đến Nhật Bản.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:48 26-07-2019
Do tình trạng tẩy chay các chuyến đi du lịch Nhật Bản ngày càng gay gắt và nghiêm trọng ảnh hưởng tới các hoạt động quảng bá về dịch vụ thanh toán tiền tự động. Các công ty phát triển các dịch vụ thanh toán đang gặp nhiều khó khăn rất lớn dù đã quảng bá rất nhiều ưu đãi như :không phải trả bất kỳ khoản hoa hồng hay tỷ giá hối đoái tiện lợi ,dịch vụ thanh toán nhanh, gọn và đơn giản.

 

[Hình ảnh=게티이미지뱅크]


Ba công ty bao gồm Naver, Kakao và NHN đã ra mắt các dịch vụ mới có thể thanh toán trực tiếp và đơn giản tại Nhật Bản mà không mất bất kỳ phí chi phí phát sinh nào từ tháng 6 vừa rồi. Tuy nhiên, kể từ khi cuộc biểu tình đòi tẩy chay các mặt hàng của Nhật Bản được nổ ra tại Hàn Quốc, số lượng các đơn hủy du lịch đến Nhật Bản ngày càng tăng cao. Các dịch vụ này cũng vấp phải nhiều khó khăn trong việc mở rộng kinh doanh.

Vào ngày 23 vừa rồi, Công ty NHN PayCo cho biết họ đang cân nhắc xem có nên hoãn lịch trình ra mắt dịch vụ thanh toán tiền Paygo từ tháng 7 sang đầu tháng 8 hay không. Mặc dù thông qua việc quảng cáo tập trung, hãng này sẽ thu hút được 1 số lượng người sử dụng dịch vụ khá lớn. Tuy nhiên nếu tình trạng tẩy chay các chuyến đi đến Nhật Bản vẫn tiếp tục diễn ra thì dù có tiến hành quảng cáo tập trung đi nữa thì hiệu quả mang lại cũng không khả thi.

Điều tương tự cũng xảy ra đúng với dịch vụ thanh toán tiện ích Kakaopay ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào ngày 16 vửa rồi. Mặc dù Kakao Pay đã bắt đầu cho ra mắt dịch vụ tại Nhật Bản, nhưng họ thậm chí không thể đưa ra được 1 tài liệu quảng cáo gì về dịch vụ chứ chưa nói đến các hoạt động quảng cáo ở quy mô lớn.

Đại diện của Kakao cho biết họ không tiến hành bất cứ hoạt động marketing hay quảng cáo nào ở 2 địa điểm ứng dụng dịch vụ này tại Nhật Bản là Cửa hàng bách hóa Fukuoka Daimaru và Nhà ga Quốc tế. Hiện tại, do mối quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc đang trở nên gay gắt, nên họ cần phải quan sát phản ứng của không chỉ khác hàng người Hàn Quốc mà những khách hàng Nhật Bản cũng cần đáng lưu tâm.

Linepay, đơn vị vừa ra mắt dịch vụ thanh toán tại Nhật Bản vào tháng 6 cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Thậm chí họ phải dừng tất cả các hoạt động quảng cáo trong nước từ tháng 7 vừa rồi. Linepay là công ty chịu ảnh hưởng trực tiếp từ phong trào tẩy chay đồ Nhật của Hàn Quốc.

Các công ty thanh toán tự động hầu như trong lần đầu tiên ra mắt dịch vụ họ đều chọn thị trường Nhật Bản đầu tiên. Lí do bởi tại thị trường này, khách du lịch Hàn Quốc tương đối lớn, các văn phòng chi nhánh lớn được thành lập dễ dàng giúp việc thu thập dữ liệu liên quan diễn ra suôn sẻ.

Tuy nhiên, 'sự lạnh gắt' trong mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đã dẫn đến những khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch. Một số công ty đã công bố kế hoạch mở rộng các trung tâm dịch vụ chuyến hướng định cư sang các khu vực mới như Hồng Kông và Đông Nam Á thay vì Nhật Bản.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기